Author Topic: ซีดีจีปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ ตั้งเป้าสู่องค์กรสากลภายใน 3 ปี  (Read 769 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


กลุ่มซีดีจีมองการณ์ไกล ปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ ตั้งเป้าเป็นองค์กรระดับสากลในกลุ่มเศรษฐกิจอาเซียนใน 3 ปี ภายใต้แนวคิด Power of Wisdom บูรณาการทุกสิ่งอย่างภายในองค์กรสู่การให้บริการทุกภาคส่วน เชื่อรายได้เพิ่ม 10% พร้อมสร้างนวัตกรรมให้เกิดเป็นรูปธรรม
       
       นายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ซีดีจี กล่าวว่า ปี 2555 ถือเป็นวาระสำคัญของกลุ่มบริษัทซีดีจี ในการเปลี่ยนแปลงด้วยการปรับแบรนด์ซีดีจีให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้นเพื่อให้มีความคล่องตัวในการบริการลูกค้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้บริหารในกลุ่มซีดีจีเองที่ต้องการให้กลุ่มซีดีจีก้าวขึ้นเป็นองค์กรชั้นนำที่เป็นที่รู้จักในระดับสากลภายในปี 2558 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับบริษัทในกลุ่มก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 เช่นกัน
       
       ถึงแม้เวลานี้ตลาดหลักของกลุ่มจะโฟกัสไปที่ภาครัฐเป็นหลัก แต่ในอนาคตทางกลุ่มสามารถที่จะนำเอาประสบการณ์และนวัตกรรมต่างๆ ที่กลุ่มพัฒนาขึ้นมานำมาใช้ร่วมกับหลักเกณฑ์ในอนาคตที่ใช้ในภาครัฐในแต่ละประเทศร่วมกันได้ ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าไปทำตลาดด้วยบริษัทในกลุ่มหรือร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มในการทำตลาดในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้
       
       'การปรับแบรนด์ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งที่ 3 ของบริษัทที่มีอายุ 44 ปี การปรับครั้งนี้ในส่วนของโลโก้เราพยายามทำอะไรให้ง่ายๆ ดังจะเห็นได้จากโลโก้ สีสันที่ใช้ดูเรียบง่าย ซึ่งจะใช้งานได้ในระยะยาว ที่สำคัญเราต้องการกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในกลุ่มบริษัทเองให้เกิดความกระตือรืนล้นไปพร้อมๆ กัน'
       
       ความเปลี่ยนแปลงนอกจากโลโก้แล้ว ยังรวมถึงวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ตั้งเป้าไว้ว่า ต้องการเป็นองค์กรชั้นนำที่เป็นที่รู้จักระดับสากลที่สร้างสรรค์นวัตกรรมและบูรณาการระบบสารสนเทศในทุกภาคส่วนให้เกิดความมั่งคั่งความเจริญรุ่งเรือง สร้างความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน เศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน
       
       โดยได้กำหนดพันธกิจที่ต้องการเป็นเอาไว้ว่า ต้องการเป็นกลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ มีประสิทธิภาพ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ให้บริการลูกค้าด้วยความคิดสร้างสรรค์และทำงานอย่างชาญฉลาด พร้อมสร้างสรรค์นวัตกรรมและคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เสมอ รวมทั้งเป็นแหล่งคลังข้อมูลความรู้และเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ที่มุ่งสู่ความสำเร็จและความพึงพอใจสูงสุดเป็นสำคัญ
       
       การปรับเปลี่ยนไม่ว่าจะเป็นวิชันใหม่ พันธกิจใหม่ อยู่ภายใต้หัวใจที่เรียกว่า Power of Wisdom ด้วยสาระสำคัญหลักๆ 9 ประการ อาทิ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ความรู้ ประสบการณ์ ความรัก การทำงานเป็นทีมงาน ความจริงใจ ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว และความหยืดหยุ่น ที่มีความพร้อมในการขับเคลื่อนการบริการไอซีทีให้กับองค์กรภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ
       
       นายนาถ กล่าวว่า กลุ่มซีดีจีมีความพร้อมในการแข่งขันที่เกิดขึ้น ซึ่งกลุ่มซีดีจีได้มีการเสริมทีมงานรุ่นใหม่ๆ เข้ามาเพื่อเสริมเรื่องความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ที่มีพฤติกรรมการใช้งาน มีไอเดียที่แตกต่าง ซึ่งนับเป็นโอกาสในการที่กลุ่มซีดีจีที่จะใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในการเข้าสู่ตลาดในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างเต็มรูปแบบ เช่น กลุ่มซีดีจีสามารถมีส่วนร่วมในการทำ AEC ID Cards ได้ เพื่อเชื่อมต่อการเข้าสู่ประเทศต่างๆ ของประชากรในประเทศภาคีสมาชิกอาเชียนทั้ง 10 ประเทศได้
       
       'การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้เชื่อว่าจะทำให้ยอดขายของกลุ่มบริษัทซีดีจีเติบโตขึ้นประมาณ 10% ซึ่งหมายถึงการมองหาธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคลาวด์ คอมพิวติงที่หลายคนต่างพูดกันถึงการนำมาใช้แต่สำหรับซีดีจีแล้ว เราจะทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้น'
       
       Company Related Link :
       CDG

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)