Author Topic: ทรูมูฟผนึกซัมซุงชิงฐานลูกค้าแอนดรอยด์โฟน  (Read 1107 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


     ทรูมูฟผนึกซัมซุงหวังขึ้นเป็นผู้นำในตลาดแอนดรอยด์โฟนบนเครือข่าย 3G แบบเต็มรูปแบบ ใช้เงิน 3-5 ล้านบาทขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทรูช็อป ทรูคอฟฟี่ และหน้าร้านทั่วประเทศ
       
       นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานการตลาดเชิงพาณิชย์และบริหารงานขาย บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า จากอัตราการเติบโตของสมาร์ทโฟนอย่างก้าวกระโดด ทำให้กลุ่มทรูต้องมีการร่วมมือกับผู้ผลิตเพื่อให้จำหน่ายสมาร์ทโฟนให้ครบทุกแพลตฟอร์ม
       
       "จากการที่ทรูมูฟให้บริการ 3G ทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงหัวเมืองอย่างเชียงใหม่ ชลบุรี หัวหิน ภูเก็ต และไวไฟฮอตสป็อตกว่า 20,000 จุด ความเร็วสูงสุด 8 Mbps ทำให้เชื่อว่าลูกค้าที่ใช้งานทรูมูฟจะได้รับประสบการณ์ที่เต็มประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟน"
       
       ทรูมูฟร่วมทำโปรโมชันกับซัมซุงในร้านทรูช็อป ที่ทยอยเปิดดิสเพลย์จำนวน 120 สาขาทั่วประเทศ 130 จุดบริการย่อย ตามไฮเปอร์มาเก็ต และทรูคอฟฟี่ 50 แห่ง โดยใช้เงินในการปรับปรุงและตกแต่งร้านค้า เพื่อเพิ่มส่วนแสดงสินค้าของซัมซุงไว้ที่ประมาณ 3-5 ล้านบาท ซึ่งจุดหลักที่จะให้ความสำคัญคือทรูคอฟฟี่ที่จะมีการเปิดโซนเฉพาะให้ลูกค้าได้เข้ามาลองใช้งานจริงเพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้งาน 10 ร้านทั่วกรุงเทพฯ
       
       นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ - คอนเวอร์เจนซ์ ทรูคอร์ปอเรชั่น มองไปในทิศทางเดียวกันว่า ปีนี้อัตราการเติบโตในตลาดสมาร์ทโฟนเป็นของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และเชื่อว่าซัมซุงจะเป็นผู้ผลิตหลักที่สามารถทำให้ทรูมูฟกลายเป็นผู้นำในการให้บริการเครือข่ายกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ด้วย
       
       'จบไตรมาสแรก การ์ทเนอร์เผยผลสำรวจว่าแอนดรอยด์มีการเติบโต 17% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา สวนกับแพลตฟอร์มอื่นที่ถูกสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ดึงส่วนแบ่งไป'
       
       สิ่งที่กลุ่มทรูมีนอกจากเครือข่ายการให้บริการแล้ว ยังมีคอนเทนต์ที่หลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ผ่านแอปฯอย่าง TrueVisions TrueMovie TrueMusic ที่มีการพัฒนาให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ในเครื่องได้ ไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่น TrueAF8 TrueLife TV ที่มีให้เลือกดูเกือบ 100 ช่องที่มาจากจานดาวเทียม
       
       "พฤติกรรมผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนเริ่มเปลี่ยนไป สังเกตได้จากตอนช่วงที่มีละครอย่าง ดอกส้มสีทอง เห็นได้ว่ามีผู้ใช้บริการแบนด์วิธบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงเชื่อว่ามีผู้บริโภคจำนวนหนึ่งที่เริ่มนำสมาร์ทโฟนเข้ามาใช้งานในการรับชมโทรทัศน์อีกช่องทางหนึ่ง
       
       ขณะที่ในการเลือกใช้งานสมาร์ทโฟนที่รองรับ 3G ในคลื่นความถี่ 850 MHz ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทรูมูฟต้องเสริมสร้างความรู้ในด้านการใช้งานให้กับกลุ่มลูกค้า รวมถึงเริ่มมีการเข้าไปทำตลาดในต่างจังหวัด เพื่ออธิบายให้ผู้บริโภครู้ว่ามีการเปิดให้บริการ
       
       "ลูกค้าหลายรายที่ทำซิมการ์ดของทรูมูฟไปใส่ในโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถใช้งาน 3G ได้ จึงทำให้ไม่ได้รับประสบการณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ดังนั้นทางทรูจึงจำเป็นต้องเสริมความรู้ในด้านอุปกรณ์ให้กับลูกค้า"
       
       ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาสัดส่วนสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอยู่ที่ 15 - 20% แต่จากผลวิจัยและการคาดการณ์ของหลายสำนัก ให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันว่าภายในไม่กี่ปีข้างหน้าจะจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 40 - 50%
       
       "เฉพาะไตรมาสแรกปีนี้ ทรูมูฟมีลูกค้าเพิ่มขึ้นกว่า 5 แสนราย ซึ่งแทบทั้งหมดเป็นลูกค้าสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่มีการใช้งานบริการด้านดาต้า ถัดมาเป็นกลุ่มผู้ใช้งานจากแอร์การ์ด และสุดท้ายคือกลุ่มผู้ใช้งานฟีเจอร์โฟนที่แม้ว่ามีจำนวนมากแต่ปริมาณการใช้งานดาต้าค่อนข้างต่ำ"
       
       นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ดีไวซ์ของซัมซุงทำให้เทคโนโลยีจับต้องได้ มีพาร์ตเนอร์ที่เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายเข้ามาเติมเต็ม และสิ่งที่ทรูเพิ่มขึ้นมาให้กับลูกค้าคือ ประสบการณ์ในการใช้งาน รวมถึงแอปฯ คอนเทนต์ต่างๆ
       
       'การตั้งราคาของ Galaxy S2 ไว้ที่ 18,900 บาท จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ง่ายขึ้น ไม่มองว่าเป็นสินค้าที่แพงเกินไป เพราะความที่ซัมซุงเป็นผู้นำในตลาดแอนดรอยด์จากส่วนแบ่งกว่า 60% ในตระกูล Galaxy ทั่วโลก จึงเชื่อว่าผู้บริโภคจะมั่นใจในประสิทธิภาพของตัวเครื่อง'
       
       ภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2011 ทรูมูฟทำโปรโมชันกับสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน 4 แบล็กเบอร์รี ส่วน Galaxy S2 มอบสิทธิให้กับลูกค้า 1,000 รายแรก รับบัตรคอนเสิร์ต Super Junior M รวมทั้ง ฟรีค่าบริการรายเดือน นาน 5 เดือน สำหรับแพกเกจ 649 บาท ค่าโทรเพิ่ม 100 นาที นาน 12 เดือน ดู TruelifeTV ฟรี 2 เดือน บัตรกำนัลส่วนลดค่าบริการ TrueVisions 200 บาท
       
       Company Related Link :
       Samsung
       Truemove

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)