ComScore เผย ผลสำรวจเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาระบุว่า Bing ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาจากค่ายไมโครซอฟท์กำลังไต่อันดับคว้าส่วนแบ่งการตลาดเซริจ์เอนจิ้นในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างอย่างต่อเนื่องและมั่นคง
ในบรรดาเครื่องมือค้นหาจากสามค่ายดัง ส่วนแบ่งการตลาดของไมโครซอฟท์นั้นเพิ่มขึ้นถึง 13.6% หรือเพิ่มขึ้นราว 0.5% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ กูเกิล กลับเสียส่วนแบ่งไปประมาณ 0.2% แต่อย่างไรก็ดี กูเกิล ก็ยังสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาดได้ที่ 65.4% ส่วนเซริจ์เอนจิ้นจากยาฮูก็ยังนอนนิ่งอยู่ที่ 16.1% ไม่เปลี่ยนแปลง และถึงแม้ว่า ไมโครซอฟท์จะสามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นไปครองได้สำเร็จ แต่หากเมื่อพิจารณาถึงตัวเลขจำนวนผู้เข้าใช้กลับพบว่า Bing มีผู้ใช้อยู่ที่ราว 2.1 พันล้านคนหรือลดลง 5% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม แต่ทั้งนี้ ก็ยังถือว่ามันเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างดีกว่าเมื่อเทียบกับเซริจ์เอนจิ้นเจ้าอื่นๆ โดยเมื่อเดือนทีผ่านมา กูเกิล มีจำนวนผู้เข้าใช้ลดลงราว 9% จาก 10.1 พันล้านคน ขณะที่ยาฮู เองก็เช่นเดียวกัน โดยลดลงมาเหลือเพียง 2.5 พันล้านคน ซึ่ง ComScore ก็อธิบายว่า ที่ตัวเลขส่วนใหญ่ตกต่ำลงนั้นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเดือนกุมภาพันธ์มีจำนวนวันที่น้อยกว่าเดือนมกราคม
Source : CNET
ที่มา: pantip.com