Author Topic: ‘ชีซ่าดอทคอม’คลอดชีซ่าเวิลด์ชูเวอร์ชวลดิจิตอลไลฟ์  (Read 958 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่



       เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ด้วย Zheza World ชูคอนเซ็ปต์เวอร์ชวล ดิจิตอล ไลฟ์เต็มรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย มุ่งเป้าทำให้ชีซ่าเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของวัยรุ่นไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นแบบ 360 องศา ตั้งเป้าสิ้นปี 2552 จะมียอดฐานสมาชิกกว่า 3 ล้านคน และหลังจากเปิดตัวชีซ่าเวอร์ชันใหม่แล้วคาดว่าจะมีผู้เล่นกว่า 2 แสนคนต่อวัน
       
       นายอาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานออนไลน์บิซิเนสเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอมมุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นแบบ 360 องศา โดยเฉพาะในด้านคอนเทนต์ที่เป็นจุดแข็งของคอมมูนิตี และในปีนี้ชีซ่าเวอร์ชันใหม่พร้อมต่อยอดคอนเทนต์ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยให้สมาชิกในเว็บไซต์ชีซ่ามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ของคอมมูนิตีได้มากยิ่งขึ้น
       
       จุดเด่นที่สำคัญของชีซ่าเวอร์ชันใหม่นี้คือการเชื่อมโลกของชีซ่ากับโลกจริงของวัยรุ่นในคอนเซ็ปต์ virtual digital life เต็มรูปแบบ คือการใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์ของชีซ่าจริงๆ ทั้งการพูดคุย และการรู้จักเพื่อนใหม่ มีอาชีพ ทำงานเพื่อได้เงิน กินอาหาร ซื้อของใช้ มีแฟน โดยจำลองโซนต่างๆ จากการนำแหล่งฮิตอินเทรนด์สำหรับวัยรุ่นทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน เช่น สยาม , ฮาราจูกุ อีกทั้งแต่ละโซนสามารถเดินทางไปที่ต่างๆ ได้ด้วยรถไฟฟ้า และชีซ่าเวิลด์ยังเน้นไปที่ Digital content ที่ไม่ได้จำกัดความไว้แค่การดาวน์โหลดเพลงอีกต่อไป ยังรวมไปถึง เสื้อผ้า เครื่องแต่งตัว อาหารสำหรับตัว อาวาทาร์ (Avatar) ในชีซ่าเวิลด์ที่รวมกับแบรนด์สินค้าดังในชีวิตของวัยรุ่นกว่า 40 ร้านค้า, เกมชีซ่าเพ็ต (zheza pet) , และเกมชีซ่าไฟเตอร์ (zheza fighter) เพื่อก้าวไปสู่การเป็น Virtual digital life เต็มรูปแบบ
       
       ชีซ่าได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากพันธมิตรที่สำคัญคือ วัน-ทู-คอล โดย วัน-ทู-คอล ฟรีดอม ชีซ่า ซิม ซึ่งเป็นการเชื่อมระหว่างโลกออนไลน์กับโทรศัพท์ มือถือเข้าด้วยกันเพื่อความสมบูรณ์แบบทั้งด้านการติดต่อกับโลกชีซ่าแบบไม่ขาดตอน และสิทธิพิเศษเพิ่มเติมกับโมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบร้านค้าที่จะมี โดย Digital content เหล่านี้เป็นการร่วมมือกันของพาร์ตเนอร์ที่มีอยู่ เพื่อให้เด็กเกิดการสัมผัสในตัวแบรนด์และเกิดการจดจำมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเกิดแบรนด์เอ็กซ์พีเรียนซ์ (Brand experience) อย่างชัดเจน ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งชีซ่าและพาร์ตเนอร์ที่จะใช้โมเดลธุรกิจใหม่นี้
       
       ปัจจุบันเว็บไซต์ชีซ่าดอทคอมมีฐานสมาชิกมากกว่า 2 ล้านคน มีผู้เล่นกว่า 1 แสนคนต่อวัน โดยคาดว่าหลังจากเปิดตัวเวอร์ชันใหม่แล้วภายในสิ้นปี 2552 จะมียอดฐานสมาชิกกว่า 3 ล้านคน และหลังจากเปิดตัวชีซ่าเวอร์ชันใหม่แล้วคาดว่าจะมีผู้เล่นกว่า 2 แสนคนต่อวัน
       
       นอกจากนี้โอกาสครบรอบ 2 ปี เว็บไซต์ชีซ่าดอทคอมจึงร่วมกับ วัน-ทู-คอล ชีซ่าซิม จัด One-2-call Freedom zheza world The 2 nd anniversary ขึ้น เพื่อเป็นการมอบสิทธิพิเศษและความสนุกสนานมากมายให้แก่สมาชิกชีซ่าดอทคอม และลูกค้า วัน-ทู-คอล ฟรีดอม ชีซ่าซิม ทั้งเกมสนุกสนาน และคอนเสิร์ตจากศิลปินสุดฮอต เช่น k-otic , Nice 2 Meet U , April fools day , และ โต๋ ณ ลานปาร์กพารากอน สยามพารากอน
       

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)