Author Topic: นิธิพัทธ์ นำเอเซอร์บุกตลาดสมาร์ตโฟน  (Read 1052 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ นำเอเซอร์บุกตลาดสมาร์ตโฟน

ท่ามกลางการแข่งขันตลาดโน้ตบุ๊กที่รุนแรงทั้งสเปคและราคา ยิ่งยอดขายหลายๆ แบรนด์สะดุดไปบ้างช่วงเหตุการณ์ไม่สงบ ทำให้การแข่งขันมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้นอีก เอเซอร์ในฐานะผู้ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในประเทศ นอกจากจะต้องรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้แล้ว ยังเปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน ซึ่งถือเป็นการบุกตลาดอย่างจริงจังและเต็มตัว


ภาพประกอบข่าว

นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ แม่ทัพใหญ่การตลาด กล่าวว่า เอเซอร์พร้อมบุกตลาดสมาร์ตโฟนเต็มรูปแบบ ซึ่งช่วงเวลานี้ถือว่าเหมาะสมมาก เพราะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ได้เข้าสู่ตลาดและเป็นที่ยอมรับสำหรับลูกค้า ด้วยระบบเปิดนี้จะทำให้เอเซอร์ปรับแต่งลูกเล่นต่างๆ ได้อย่างอิสระ และผู้ใช้เองก็สามารถปรับให้เข้ากับการใช้งานได้ด้วย ที่สำคัญไม่ต้องพัฒนาแอพพลิเคชั่นเอง แต่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาทั่วโลกได้แสดงฝีมือเต็มที่

ในปีนี้ เอเซอร์เตรียมเปิดสมาร์ตโฟน 10 รุ่นในทุกระดับตลาด ตั้งเป้าขอส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนที่ใช้แอนดรอยด์ 20% หรือคิดเป็นประมาณ 3 หมื่นเครื่อง เป็นรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท คิดเป็น 5% ของรายได้รวม ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่อาจจะไม่หวือหวาเท่าใดนัก แต่ นิธิพัทธ์ ยืนยันว่า สมาร์ตโฟน จะเป็นธุรกิจ ไรซิ่งสตาร์ ของเอเซอร์แน่นอน

ส่วน ของช่องทางจำหน่าย เอเซอร์จะร่วมมือกับพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) มีช่องทางจำหน่ายไอทีที่แข็งแกร่ง รวมแล้วกว่า 600 แห่ง และห้างไอทีซิตี้กว่า 30 แห่งทั่วประเทศในการกระจายสินค้า รวมถึงมีแผนจับมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ คาดว่าจะทำให้มีร้านค้ากว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ

ขณะ ที่ศูนย์บริการ เอเซอร์มีศูนย์บริการคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว 11 แห่งทั่วประเทศ แต่มีการเพิ่มพนักงานและช่างเทคนิคดูแลสมาร์ตโฟนโดยเฉพาะ ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้ทันที ตอกย้ำว่าเอเซอร์ให้ความสำคัญกับสมาร์ตโฟนไม่น้อยไปกว่าโน้ตบุ๊ก

"แนวทางคิดคือ คุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้ นั่นคือ สมาร์ตโฟนของเอเซอร์ จะใช้แนวคิดการทำตลาดเดียวกับ โน้ตบุ๊ก เชื่อว่าจะเข้าถึงผู้ใช้ได้ไม่ยาก และต่อไปจะเห็นการทำตลาดบันเดิ้ลคู่กันไปด้วย" นิธิพัทธ์ กล่าวปิดท้าย

ที่มา: posttoday.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)