Author Topic: วันทูวัน คอนแทคส์ มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 1,000 ล้าน  (Read 724 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO

     วันทูวัน คอนแทคส์อัดงบ 300 ล้านบาทขยายตลาดทั้งในและนอกประเทศ เผยตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีก่อน มั่นใจได้ตามเป้าหมายเพราะมีงานอยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว ประกอบกับตลาด Outsourced Customer Service ยังเติบโตปีละ 10-15% นับเป็นแรงผลักดันที่ดี เตรียมลดสัดส่วนลูกค้าภาครัฐลงเพราะทำงานยุ่งยากไม่ต่อเนื่อง มุ่งเอกชนและหันไปเจาะตลาด CLMV ดีกว่า
       
       นางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO หนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถ กล่าวว่า ในปีนี้เตรียมงบประมาณในการลงทุนรวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการลงทุนในประเทศ 50% เน้นในเรื่องของการขยายตลาด การปรับปรุงเทคโนโลยี และการเตรียมพร้อมเข้าสู่คลาวด์ ส่วนอีก 50% จะเป็นการขยายตลาดต่างประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ในปีนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 40% จากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ประมาณ 700 ล้านบาท
       
       ปัจจุบันแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ Contact Center มีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องและสูงขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงธุรกิจอย่าง Outsourced Customer Service ที่ขณะนี้มีมูลค่าตลาดรวมในประเทศกว่า 2,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณปีละ 10-15% ซึ่งในอนาคตยังมีศักยภาพในการขยายตัวได้อีก เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่จะหันมาให้ความสำคัญกับงานด้านบริการจึงหันมาใช้งานเอาต์ซอร์ส Contact Center มากขึ้น
       
       “ปัจจุบัน วันทูวัน คอนแทคส์ มีส่วนแบ่งในตลาด Outsourced Customer Service ประมาณ 22% โดยคาดว่าในปีนี้จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น ซึ่งการตั้งเป้ารายได้ดังกล่าวเป็นผลมาจากมีโปรเจ็กต์เดิมปีที่แล้วประมาณ 200 ล้านบาท โปรเจ็กใหม่รวมรายได้ในตลาดกัมพูชา 200 ล้านบาท และอีก 600 ล้านบาทเป็นรายได้ที่ทำได้ทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งรายได้ทั้งหมดนี้จะเป็นรายได้จากการเอาต์ซอร์สประมาณ 60-70% ที่เหลือจะเป็นการขายอุปกรณ์และการวางระบบ Contact Center ”
       
       นางสุกัญญา กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ มีลูกค้าที่เป็นองค์กรมากกว่า 50 ราย ครอบคลุมทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายธุรกิจ อาทิ ธุรกิจสายการบิน ธุรกิจประกัน ธุรกิจบริการ และธุรกิจการเงิน แบ่งลูกค้าเป็นภาครัฐและเอกชนในสัดส่วน 60:40 โดยคาดว่าในปีนี้จะเปลี่ยนสัดส่วนเป็น 55:45 และในอนาคตจะปรับสัดส่วนเป็น 30:70 เนื่องจากมองว่าลูกค้าเอกชนมีโครงการที่ชัดเจนมากกว่า และมีการต่อสัญญาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ภาครัฐมีปัญหาในหลายด้านทำให้ไม่มีความแน่นอนในการดำเนินการ
       
       นอกจากนี้ วันทูวัน คอนแทคส์ ยังได้มีการขยายตัวในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ครอบคลุมทั้งบริการติดตั้งระบบในรูปแบบ Turn key และรับจ้างให้คำปรึกษาและให้บริการในรูปแบบ Outsource ซึ่งขณะนี้กำลังเริ่มให้บริการและเห็นรายได้ในส่วนของประเทศกัมพูชา ที่กลุ่มสามารถได้เข้าไปทำธุรกิจก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนพม่าต้องทำการศึกษาเพิ่มเติมเนื่องจากกฏระเบียบต่างๆ ค่อนข้างซับซ้อน
       
       ทั้งนี้ในวันที่ 15 พ.ค นี้ บริษัทฯ จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยแต่งตั้งให้ บมจ. หลักทรัพย์บัวหลวง เป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นสามัญ จำนวนรวม 80 ล้านหุ้น โดยคาดว่าการจำหน่ายหุ้นสามัญครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนด้วยดีและคาดว่าจะสามารถระดมทุนเพื่อนำไปใช้ในการขยายธุรกิจได้กว่า 400 ล้านบาท
       
       “การใช้บริการเอาท์ซอร์สของ วันทูวัน คอนแทคส์ นอกจากจะช่วยลดต้นทุนในการจัดการด้านพนักงาน การฝึกอบรม และการวางระบบต่างๆ แล้ว สามารถสร้างความแตกต่างทางด้านบริการ และถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ทุกองค์กรอีกด้วย รวมไปถึงยังมีบริการหลากหลายยูนิตที่สามารถรองรับลูกค้าตั้งแต่สแตนดาร์ด แพ็กเกจ เพื่อเจาะกลุ่มเอสเอ็มอี ไปจนถึงยูนิตใหญ่ๆ ที่ให้บริการกับองค์กรขนาดใหญ่ได้อย่างครอบคลุมและครบทุกความต้องการ”
       
       Company Related Link :
       วันทูวัน

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)