Author Topic: Dtac ส่งแอป ‘Readever’ ลุยตลาดอีบุ๊ก  (Read 641 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




“ดีแทค” หันรุกตลาดอีบุ๊ก เปิดตัวแอปพลิเคชัน ‘Readever’ หลังเห็นแนวโน้มตลาดหนังสือดิจิตอลเติบโตกว่า 800% ตั้งเป้าลูกค้าดาวน์โหลด 1 แสนรายภายในสิ้นปี เชื่อปีหน้าสัดส่วนตลาดหนังสือดิจิตอลเพิ่มขึ้นเป็น 4% จากปัจจุบัน 0.5%
       
       นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ด้วยแนวโน้มการเติบโตของแท็บเล็ต และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ทำให้ดีแทคมองว่าถึงเวลาแล้วที่จะเป็นหนึ่งในแรงผลักดันอุตสาหกรรมสื่อดั้งเดิมให้กลายเป็นดิจิตอล ซึ่งแนวคิดหลักของดีแทคในตอนนี้คืออยากให้ประชากรทุกคนเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้พร้อมกัน และจะช่วยให้ประเทศชาติเจริญได้ ภายใต้แนวคิด “Internet For All” ซึ่งกลายเป็นแนวคิดในระดับโลกของเทเลนอร์ไปแล้ว
       
       การเปิดตัว “Dtac Readever” ในครั้งนี้ก็เปรียบเหมือนเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วย
       
       “ในเครือข่ายดีแทคตอนนี้มีลูกค้าที่ใช้งานแท็บเล็ตมีแบรนด์อยู่ราว 5.2 แสนเครื่อง แต่ถ้านับรวมกับแท็บเล็ตจีนด้วยอาจจะขึ้นไปถึง 7 แสนเครื่อง ซึ่งด้วยยอดผู้ใช้งานตรงนี้เชื่อว่าจนถึงสิ้นปีน่าจะมีผู้ดาวน์โหลด Dtac Readever ไปใช้งานราว 1 แสนราย ส่วนอัตราการเติบโตของแท็บเล็ตในปีหน้าคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 50% ทำให้ในปีหน้าแท็บเล็ตที่อยู่ในเครือข่ายดีแทคอาจจะแตะระดับ 1 ล้านเครื่อง ในขณะที่ปัจจุบันปริมาณแท็บเล็ตทั้งหมดจาก 3 เครือข่ายหลักในตลาดตอนนี้คาดว่าจะมีอยู่ราว 1.5 ล้านเครื่อง”
       
       เบื้องต้น dtac readever มีสำนักพิมพ์เข้าร่วมกับ 30 ราย มีหนังสือให้ดาวน์โหลดแล้วราว 1,000 เรื่อง ขณะที่ในแง่ของส่วนแบ่งรายได้ก็จะขึ้นอยู่กับในแต่ละระบบปฏิบัติการอย่างใน iOS ก็จะอยู่ที่นักพัฒนาราว 70% ส่วนอีก 30% เป็นของแอปเปิล และเบื้องต้นจะเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะลูกค้าที่ใช้แท็บเล็ตบนระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ก่อน
       
       ขณะที่มูลค่าตลาดของสื่อสิ่งพิมพ์ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 2.4 พันล้านบาท ซึ่งถ้ามองเฉพาะส่วนแบ่งของตลาดหนังสือดิจิตอลจะอยู่ที่ราว 0.5% เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดดังกล่าวจะมีอัตราการเติบโตกว่า 800% และในปีหน้าอาจจะมีส่วนแบ่งขึ้นไปถึง 4%
       
       อย่างไรก็ตาม การบ้านหลักของดีแทคที่เปิดตัวแอปพลิเคชันอีบุ๊กช้ากว่าคู่แข่งรายอื่นในท้องตลาดทำให้ต้องมีการสร้างจุดต่างขึ้นมาผ่าน 3 คอนเซ็ปต์หลัก คือผู้ใช้สามารถอ่าน เขียน และแชร์ ยกตัวอย่างเช่น ในการซื้อหนังสือมาอ่านก็จะมีการเพิ่มฟังก์ชันในการอ่าน เพื่อสร้างประสบการณ์และความสนุก รวมถึงการเก็บบันทึกประวัติการอ่านด้วย
       
       ส่วนในอนาคตช่วงเดือนมกราคม 2557 ก็จะเปิดพื้นที่ให้ผู้ที่ชื่นชอบการเขียนสามารถเขียน และจัดทำหนังสือดิจิตอลของตนเองได้ สุดท้ายคือการแชร์ ด้วยการเลือกเฉพาะคำ หรือประโยคที่น่าสนใจ และแชร์ไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการโปรโมตหนังสือในวงกว้างผ่านสื่อสังคมออนไลน์

       Company Relate Link :
       Dtac

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1386 Views
Last post December 21, 2012, 07:09:19 PM
by Nick
0 Replies
1375 Views
Last post December 25, 2012, 03:05:09 PM
by Nick
0 Replies
1820 Views
Last post February 05, 2013, 03:15:16 PM
by Nick
0 Replies
1057 Views
Last post February 14, 2013, 02:33:49 PM
by Nick
0 Replies
1243 Views
Last post February 15, 2013, 06:31:30 PM
by Nick
0 Replies
1301 Views
Last post February 28, 2013, 02:59:01 PM
by Nick
0 Replies
1446 Views
Last post March 14, 2013, 02:29:44 PM
by Nick
0 Replies
1515 Views
Last post March 19, 2013, 10:41:00 PM
by Nick
0 Replies
2010 Views
Last post July 16, 2013, 02:52:22 PM
by Nick
0 Replies
1246 Views
Last post August 19, 2013, 09:00:01 PM
by Nick