Author Topic: “เอไอเอส” เน้นกระจาย iPhone 5S ทั่วประเทศ พร้อมดึง “เจมส์ จิ”  (Read 532 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




AIS James' Life ช่วยให้สามารถถ่ายรูปกับแอคชันฮาๆของเจมส์ จิ ได้ตลอดเวลา


“เอไอเอส” เผยแนวทางจัดการจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ iPhone 5S และ iPhone 5C ที่กำลังจะวางจำหน่าย 25 ตุลาคมนี้ โดยเน้นการกระจายสินค้าไปยัง 50 จุดทั่วประเทศไทย ล่าสุดดึง “เจมส์ จิ” ร่วมทำแอปฯ “AIS James' Life” แบบพรีเมียมคอนเทนต์ ในราคา 29 บาท
       
       นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวคิดในการบริหารจัดการสินค้าอย่าง iPhone 5S ว่าทางเอไอเอสมองว่าปัจจุบันผู้บริโภคทั่วประเทศสามารถเข้าถึงการใช้งาน 3G ได้แล้ว ทำให้ต้องการที่จะกระจายสินค้าไปยังผู้ใช้งานทั่วประเทศมากกว่ามาจัดงานในกรุงเทพฯ แล้วให้ผู้ที่อยากได้สินค้าต้องเดินทางไกลมาเพื่อซื้อสินค้า
       
       “เอไอเอสเลือกที่จะเปิดให้ผู้บริโภคทั่วประเทศ ที่ลงทะเบียนสนใจและได้รับสิทธิจองสินค้าเข้าไปเลือกสถานที่รับสินค้าจากศูนย์บริการ 50 แห่งทั่วประเทศ แทนการจัดงานในกรุงเทพฯ เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องลำบากในการเข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์ใหม่”
       
       ขณะเดียวกันยังมองว่า กระแสความต้องการในช่วงแรกของลูกค้าที่ถือว่าเป็นแฟนพันธ์แท้ไอโฟน จะเน้นไปที่เครื่อง iPhone 5S มากกว่า เพราะถือเป็นสินค้าใหม่ และมีความแตกต่างจากเครื่องรุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากการเปิดให้ลงชื่อจอง iPhone 5S รุ่นที่เป็นสีทองหมดภายใน 1 นาทีแรก ส่วนสีอื่นๆ ก็ทยอยหมดในช่วงเวลาไม่ถึง 10 นาที
       
       อย่างไรก็ตาม ทางผู้บริหารเอไอเอสยืนยันว่า หลังจากวันที่ 25 ตุลาคม เมื่อมีสินค้าล็อตใหม่เข้ามาทางเอไอเอสก็จะทยอยกระจายสินค้าไปยังทั่วประเทศ เหมือนเช่นเดิม เพื่อให้ลูกค้าที่มีความสนใจในไอโฟน สามารถหาซื้อได้จากศูนย์บริการทั่วประเทศ
       
       นอกจากนี้ ในโอกาสที่ทางเจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ต้องเดินทางไปฝึกภาษา และการแสดงที่ประเทศเกาหลีในวันพรุ่งนี้ (22 ตุลาคม) ทางเอไอเอสจึงได้โอกาสในการแถลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างเจมส์ จิ และเอไอเอส ในรูปแบบของการเป็นคอนเทนต์พาร์ตเนอร์
       
       นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล กล่าวว่า ความร่วมมือกับเจมส์ในครั้งนี้ถือเป็นศิลปินรายที่ 2 ที่เข้ามาร่วมงานกับเอไอเอส ในฐานะคอนเทนต์พาร์ตเนอร์ จากเดิมที่เอไอเอสเคยร่วมงานกับโดม-ปกรณ์ ลัม เมื่อช่วง 2 ปีที่นี้มา ซึ่งในขณะนั้นยอมรับว่าปริมาณผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน และเครือข่าย 3G ยังไม่ค่อยครอบคลุม ทำให้ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร
       
       “ด้วยแนวโน้มของธุรกิจการให้บริการนอนวอยซ์ที่ผู้บริโภคเริ่มมีการบริโภคคอนเทนต์มากขึ้น ทำให้เอไอเอสมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสร้างพรีเมียมคอนเทนต์ขึ้นมาให้ลูกค้าดาวน์โหลดไปใช้งาน ซึ่งในจุดนี้การที่มีพรีเซ็นเตอร์อย่างเจมส์ จิ มาร่วมเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ ก็ถือเป็นการช่วยสานต่อปรากฏการณ์ของเจมส์ต่อไปด้วย”
       
       สิ่งที่เจมส์จะได้รับจากการร่วมเป็นคอนเทนต์พาร์ตเนอร์ในครั้งนี้ก็จะเป็นในรูปแบบของส่วนแบ่งรายได้จากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ซึ่งตั้งราคาไว้ที่ 29 บาท โดยปัจจุบันเจมส์มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมกว่า 8 แสนราย ซึ่งจะกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการเปิดแอปฯ ในครั้งนี้ เบื้องต้นเชื่อว่าจะมีผู้ดาวน์โหลดใช้งานหลักแสนราย
       
       นายจิรายุ ตั้งศรีสุข ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การที่ทางเอไอเอสให้เปิดโอกาสให้ร่วมพัฒนาแอปฯ ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญในชีวิตเพราะถือเป็นการเริ่มสร้างธุรกิจให้แก่ตัวเอง ซึ่งตนเองก็ได้เข้าไปมีส่วนร่วมทั้งในการคิด ออกแบบ และสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อให้เหล่าแฟนคลับที่ติดตามได้ รับรู้ความเคลื่อนไหวผ่านแอปพลิเคชันไปด้วยกัน
       
       ภายในตัวแอปฯ AIS James' Life จะมีทั้งในส่วนของสติกเกอร์ โฟโต้เฟรม ภาพและคลิปวิดีโอ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ในช่วงเวลาที่เจมส์เดินทางไปเข้าคอร์สเรียนที่ประเทศเกาหลีเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเพียงกด *300*3# เพื่อรับลิงก์ในการติดตั้งแอปฯบนมือถือ รองรับการใช้งานทั้ง iOS และ Android ในราคา 29 บาท เฉพาะลูกค้าเอไอเอส
       
       นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้า AIS 3G 2100 ลุ้นชิงรางวัลเที่ยวเกาหลีฟรีกับเจมส์ จิ 5 วัน 3 คืน จำนวน 28 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง จากการสุ่มผู้โชคดีที่ดาวน์โหลดใช้ AIS James' Life ในระหว่างวันนี้ - 8 พ.ย. 2556 ซึ่งจะเดินทางในวันที่ 27 พ.ย. - 1 ธ.ค. 2556
       
       นายปรัธนากล่าวต่อถึงแนวโน้มในการบริโภคคอนเทนต์ของผู้ใช้บริการในประเทศไทยว่า ส่วนใหญ่จะนิยมใช้งานพวกโลคอลคอนเทนต์เป็นหลัก อย่างการดาวน์โหลดเพลงไทย และดูดวง ร่วมกับการรับชมกีฬา และภาพยนตร์ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น จากเครือข่าย 3G ที่ทำให้การเชื่อมต่อเร็วขึ้น
       
       “ในประเทศที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือมีความเร็วสูงจะมีการบริโภคคอนเทนต์ที่เป็นวิดีโอสูงขึ้น ซึ่งในขณะนี้ก็เริ่มเกิดขึ้นในประเทศไทยแล้ว เพียงแต่สัดส่วนยังน้้อยอยู่ แต่เชื่อว่าจะเป็นกลุ่มคอนเทนต์ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
       
       Company Relate Link :
       AIS

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
2068 Views
Last post June 30, 2009, 01:10:16 AM
by IT
0 Replies
3647 Views
Last post July 01, 2009, 08:16:13 AM
by Reporter
0 Replies
1876 Views
Last post July 03, 2009, 10:00:42 AM
by IT
0 Replies
1705 Views
Last post July 14, 2009, 11:48:10 AM
by Reporter
0 Replies
1851 Views
Last post July 28, 2009, 09:36:11 AM
by Reporter
0 Replies
1898 Views
Last post August 07, 2009, 06:20:23 PM
by IT
0 Replies
1639 Views
Last post August 07, 2009, 06:21:59 PM
by IT
0 Replies
2288 Views
Last post January 31, 2012, 02:09:08 PM
by Nick
0 Replies
2827 Views
Last post April 05, 2012, 04:49:28 PM
by Nick
0 Replies
1548 Views
Last post May 26, 2013, 10:19:59 AM
by Nick