Author Topic: นิคอน เปิดผลประกอบการปี 55 โตถึง 70% ชี้กล้องมิเรอร์เลส มาแรง  (Read 522 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


     นิคอนเปิดผลประกอบการปีล่าสุดเติบโตถึง 70% และมียอดขาย 3,400 ล้านบาท ชี้ผลดีมาจากคนอั้นกำลังซื้อจากช่วงน้ำท่วมจึงเทกำลังซื้อมาในปีที่ผ่านมา ส่วนการก่อตั้งบริษัทในไทย การปรับโครงสร้างช่องทางจำหน่าย และราคาใหม่ได้ผลเกินคาดส่งผลให้ยอดเติบโตตามไปด้วย เผยปีนี้เตรียมรุกตลาดต่างจังหวัดให้มากขึ้นจัดเต็มทั้งโรดโชว์และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ มั่นใจกล้องมิเรอร์เลสมาแรงในขณะที่คอมแพกต์เริ่มถดถอย ตั้งเป้าโตปีนี้ 16% และยอดขายรวมกว่า 4,000 ล้านบาท
       
       มร.เคนจิ คุมากิ ประธานบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การดำเนินงานในปีงบประมาณ 2555 ที่ผ่านมาของนิคอน นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมีผลประกอบการที่เติบโตขึ้นถึง 70 %เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ และสามารถขยายส่วนแบ่งตลาดในทุกประเภทสินค้าได้อีกด้วย โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 3,400 ล้านบาท ซึ่งปัจจับการเติบโตดังกล่าวเกิดจากในปีก่อนหน้าที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมผู้บริโภคมีความต้องการมีแต่ไม่ได้ซื้อ ทำให้ในปีที่ผ่านมามีการซื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และอีกปัจจัยหนึ่งคือการที่นิคอนเปลี่ยนโครงสร้างมาจัดจำหน่ายเองจึงทำให้แบรนด์สามารถทำตลาดได้อย่างเต็มที่
       
       "หลังจากที่นิคอนได้มีการก่อตั้งบริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) ขึ้น ทำให้นิคอนเริ่มได้รับการตอบรับที่ดีสามารถนำผลิตภัณฑ์และบริการสู่ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ด้วยการพัฒนาทางด้านบริการหลังการขายให้ดีขึ้นด้วยกลยุทธ์หลายประเภทที่เชื่อมโยงกัน ทั้งกลยุทธ์ทางการตลาดและการขาย กลยุทธ์ลูกค้าสัมพันธ์ และบริการหลังการขาย รวมไปถึงการปรับทางด้านโครงสร้างราคา ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้ในปีงบประมาณที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างน่าพอใจ"
       
       มร.เคนจิ กล่าวว่า แม้จะมีการก่อตั้งบริษัทนิคอนในประเทศไทยได้เพียง 2 ปี แต่นิคอนก็สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์ประเภทกล้องดีแอสแอลอาร์ขึ้นจากปีก่อน 29.1% มาอยู่ที่ 39% ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดกล้องมิเรอร์เลส เพิ่มขึ้นจากจาก 8.6% มาอยู่ที่ 27.6% และกล้องคอมแพกต์มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 9.3% มาอยู่ที่ 15.7% โดยตลาดรวมเชิงยูนิตกล้องคอมแพกต์อยู่ที่ 81% ดีเอสแอลอาร์ 17% ที่เหลือเป็นกล้องมิเรอร์เลส 2% ส่วนตลาดรวมในแง่ของมูลค่าตลาดนั้น ปัจจุบันดีเอสแอลอาร์มีมูลค่ามากที่สุดอยู่ที่ 51% คอมแพค 38% และมิเรอร์เลส 11%
       
       สำหรับกลยุทธ์การขายและการตลาดในปีนี้ นิคอน เตรียมรุกตลาดในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กิจกรรมทางการตลาดต่างๆ การปรับปรุงด้านการให้บริการ การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับพันธมิตรทางธุรกิจ กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้ รวมไปถึงแผนการขยายศูนย์บริการไปยังจังหวัดอื่นๆ ให้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ยอดขายของนิคอน 60% อยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล และอีก 40% อยู่ในต่างจังหวัด
       
       ส่วนการออกสู่ตลาดต่างจังหวัดครั้งนี้นิคอนจะเริ่มบุกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคใต้ ด้วยการจัดโรดโชว์ทำกิจกรรมมากขึ้น หลังจากที่ได้ทำการเปิดศูนย์บริการที่จังหวัดเชียงใหม่ไปแล้วในปี 2555 ซึ่งจากแผนการตลาดในปีนี้นิคอนตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายการเติบโตของบริษัทฯ ขึ้นอีก 16% หรือมียอดขายรวมกว่า 4,000 ล้านบาท โดยคาดว่าส่วนแบ่งตลาดของสินค้าประเภทกล้องดีเอสแอลอาร์ จะอยู่ที่ 45% ส่วนแบ่งตลาดกล้องมิเรอร์เลส อยู่ที่ 25% และส่วนแบ่งตลาดกล้องคอมแพกต์ จะขยายอยู่ที่ 20%
       
       มร.เคนจิ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาตลาดกล้องคอมแพกต์มีการเติบโตที่ลดลงประมาณ 25% ซึ่งประกอบด้วยปัจจัยส่งในหลายๆ ด้านโดยเฉพาะการที่ผู้บริโภคหันมาใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูปมากขึ้น แต่ทั้งนี้การใช้งานสมาร์ทโฟนเองนั้นส่วนใหญ่จะเน้นการถ่ายแล้วแชร์ขึ้นโซเซียลมีเดียมากกว่า ต่างจากกล้องคอมแพกต์ที่จะเน้นคุณภาพของภาพที่ดีกว่า
       
       ทำให้ในปีนี้นิคอนจะเน้นการทำตลาดกล้องดีเอสแอลอาร์ และเลนส์ โดยเฉพาะเลนส์ที่ปีนี้มีการทำตลาดมาครบ 80 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังจะมีการดำเนินโครงการนิคอน สคูล โดยจะมีการทำเวิร์กช็อป และสอนการถ่ายภาพ เพื่อทำให้คนรู้จักและสนใจแบรนด์นิคอนให้มากขึ้น
       
       Company Relate Link :
       Nikon

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)