Author Topic: ซัมซุงปรับวิชั่นดันสมาร์ทโฟนทำเงิน  (Read 1038 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai

"ซัมซุง" ประกาศปรับวิชั่นดันสมาร์ทโฟนสร้างรายได้หลักกลุ่มมือถือ พร้อมเผย ไทยยังโตแรง ปักธงดัน "บาด้า-แอนดรอยด์" เจาะตลาดไลฟ์สไตล์-ไฮเอนด์




"ซัมซุง" จับกระแสตลาดฮอต ประกาศปรับวิชั่นดันสมาร์ทโฟนสร้างรายได้หลักกลุ่มมือถือ พร้อมเผย "ไทย" ยังโตแรง ปักธงดัน "บาด้า-แอนดรอยด์" เจาะตลาดไลฟ์สไตล์-ไฮเอนด์ ล่าสุดส่งทายาทแอนดรอยด์รุ่น 2 "กาแล็กซี เอส" พร้อมผนึกยักษ์ "เอไอเอส" เจาะตลาดเอ็กซ์คลูซีฟ สานแผนโกยยอดขายแตะ 3 หมื่นตัวต่อปี

นายเกรเกอรี่ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมซุง เอเชีย จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงได้ปรับทิศทางการทำตลาดธุรกิจกลุ่มมือถือปีนี้ โดยจะเน้นการรุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจัง เพื่อสร้างยอดขายหลัก จากปีที่ผ่านมา เน้นการทำตลาดกลุ่มทัชโฟน

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าปีนี้ เป็นปีที่ตลาดส่วนใหญ่พร้อมที่จะใช้สมาร์ทโฟนอย่างเต็มที่ ทั้งกระแสการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความต้องการเครื่องที่ตอบสนองความต้องการได้ดียิ่งขึ้น

เปิดกาแล็กซี เอส
ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัว "กาแล็กซี เอส" สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งมีขีดความสามารถการทำงานขั้นสูงที่เชื่อว่าจะแข่งขันในตลาดได้ โดยเฉพาะดีไซน์บางเฉียบ และความเร็วการประมวลผลเร็วสูงสุดในปัจจุบันที่ 1 กิกะเฮิรตซ์ พร้อมเทคโนโลยีขั้นกว่าทั้งจอซูเปอร์อะโมเล็ด 4 นิ้ว ประหยัดพลังงานได้ 20% และฟังก์ชันรองรับการใช้งานโซเชียล เน็ตเวิร์คต่างๆ รวมทั้งการใช้แอพพลิเคชั่น จากแอนดรอยด์ มาร์เก็ตมากกว่า 5 หมื่นแอพพลิเคชั่น ขณะเดียวกัน บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาคลังแอพพลิเคชั่น "ซัมซุง แอพ" เพื่อรองรับการใช้สมาร์ทโฟนบนแพลตฟอร์มบาด้าของซัมซุง

เขาระบุว่า กลยุทธ์หลักจะเน้นการจับมือกับผู้ให้บริการระบบรายใหญ่ในแต่ละประเทศ เช่น "เอ็นทีที โดโคโม" ในญี่ปุ่น "สิงเทล" ในสิงคโปร์ และ "เอไอเอส" ในไทย เพื่อร่วมกันทำแพ็คเกจราคาพิเศษ รวมถึงการทำโลคัล คอนเทนท์สำหรับผู้ใช้ในแต่ละประเทศ โดยสำหรับไทยคาดว่าจะจำหน่ายราคา 2-2.5 หมื่นบาท

"ตอนนี้เรามีแชร์ในตลาดมือถือเป็นอันดับ 2 ซึ่งเราได้วางแผนที่จะเป็นผู้นำตลาดด้วยนวัตกรรมอย่างที่เห็นในกลุ่มทีวี หรือตลาดกล้อง โดยกาแล็กซี เอส จะเป็นนวัตกรรมขั้นต่อไปที่เราจะใช้รุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างจริงจังในปีนี้" นายลีกล่าว

ไทยแนวโน้มโตสูง
นางสาวยังฮี ลี รองประธานฝ่ายการตลาดต่างประเทศ กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยว่า ตลาดกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไทยยังเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูง และเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับซัมซุง เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีประชากรขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นโอกาสในการทำตลาด

ปีนี้บริษัทยังยืนยันที่จะต้องลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะเน้นการลงทุนต่อยอดจากพื้นฐานเดิม เช่น การลงทุนเพิ่มเติมในเวียดนาม เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการสินค้าแถบเอเชียได้

แอนดรอยด์มาแรง
นายมนาเทศ อันนวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับตลาดไทยปีนี้ จะเน้นทำตลาด 2 แพลตฟอร์มหลัก คือ "บาด้า" และ "แอนดรอยด์" ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตได้สูงมากโดยเฉพาะกลุ่มตลาดไลฟ์สไตล์ จากปกติมือถือที่มียอดขายสูงในไทยจะเป็นตลาดระดับ 3,000-9,999 บาท หรือราว 45% ของตลาดมือถือ

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดการณ์ว่า กระแสแอนดรอยด์ปีนี้จะแรงขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของตลาด เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้าง และมีผู้เล่นในตลาดมากขึ้น ซึ่งบริษัทตั้งเป้าทำยอดขายแอนดรอยด์โฟนรุ่นดังกล่าวได้ในช่วงเริ่มต้น 5,000 เครื่องต่อเดือน และมียอดรวมทั้งปีไม่ต่ำกว่า 2-3 หมื่นเครื่อง

ผนึกเครือเนชั่นดาวน์โหลดอีบุ๊ค
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส เผยว่า สำหรับความร่วมมือระหว่างเอไอเอสและซัมซุงครั้งนี้ ถือเป็นการจับตลาดแฟนคลับกลุ่มแอนดรอยด์โดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทเลือกทำตลาดเอ็กซ์คลูซีฟกับซัมซุง เนื่องจากเชื่อกระแสของแอนดรอยด์โฟนที่จะมาแรงมากในปีนี้ และพัฒนาการของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 2.1 ที่ตอบโจทย์การใช้งานตลาดกลุ่มสมาร์ทโฟนได้ดี โดยได้เตรียมเปิดตัวแผนการทำตลาด และราคาสำหรับผู้ซื้อผ่านเอไอเอสในไทยสัปดาห์หน้า

"ไม่ใช่ว่าเรายังไม่มีไอโฟนขายเลยมาหาแอนดรอยด์ แต่เป็นเพราะกระแสของตัวแพลตฟอร์มที่มาแรงมาก และวิวัฒนาการของตัวแอนดรอยด์เอง ซึ่งคิดดูว่าขนาดโดโคโมที่ไม่เคยจับกับแบรนด์ไหนยังยอมทำเอ็กซ์คลูซีฟกับรุ่นนี้" นายฐิติพงศ์กล่าว

ความร่วมมือดังกล่าว นอกจากให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสก่อนใครพร้อมแพ็คเกจค่าใช้บริการพิเศษสุดแล้ว ยังก้าวไปอีกขั้นกับนวัตกรรมใหม่บนมือถือ โดยเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายแรกที่นำเทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) โลกเสมือนจริงบนมือถือ มาใช้เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำมือถือซัมซุง กาแล็กซี เอส ส่องเพื่อค้นหาสิทธิพิเศษและส่วนลดร้านค้าจากเอไอเอสพลัสมากกว่า 500 ร้านทั่วกรุงเทพฯ และยังร่วมมือกับเครือเนชั่น ให้ลูกค้าดาวน์โหลดอี-บุ๊ค หนังสือในเครือเนชั่นก่อนใครได้ฟรีอีกด้วย


ที่มา: bangkokbiznews.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)