Author Topic: วงในแฉ "SimCity" ทำออฟไลน์ไม่ยาก  (Read 1354 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


    ยังคงมีข่าวไม่ดีออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับเกมสร้างเมือง "ซิมซิตี้" ภาคล่าสุด โดยครั้งนี้ก็เป็นทีมงานวงในที่ออกมาแฉว่าตัวเกมสามารถแก้ไขให้เล่นออฟไลน์ได้ไม่ยาก ขัดแย้งกับข้อมูลตอนแรกที่อ้างว่าการออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นมาก
       
       หลังการเปิดขายที่มีปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มอย่างต่อเนื่อง แฟนเกมจำนวนหนึ่งก็ออกมาเรียกร้องให้แก้ไขเกมเป็นแบบเล่นออฟไลน์ได้ ซึ่ง "ลูซี แบรดชอว์" (Lucy Bradshaw) หัวหน้าสตูดิโอแม็กซิสก็ออกมาอธิบายว่าระบบเอนจิน "GlassBox" จำเป็นต้องมีเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ช่วยคำนวณข้อมูล ดังนั้นการปรับเกมให้ออฟไลน์จะต้องใช้ทีมงานแก้ระบบวิศวกรรมเป็นจำนวนมาก
       
       อย่างไรก็ตาม ทีมผู้พัฒนาวงในคนหนึ่งซึ่งขอสงวนนามก็ออกมาเผยว่าตัวเกมใช้งานเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ในด้านโซเชียลเป็นหลักเท่านั้น การแก้ไขเกมให้เป็นแบบเล่นออฟไลน์คนเดียวจึงไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามอะไรมากดังที่อ้างเลย
       
       ทีมงานคนดังกล่าวระบุว่า "เซิร์ฟเวอร์ไม่ได้คำนวณอะไรในเมืองที่คุณเล่นอยู่ มันเป็นเซิร์ฟเวอร์ประมวลผลเพื่อส่งข้อความหลายๆแบบระหว่างเมืองและผู้เล่นด้วยกัน แล้วมันก็ทำหน้าที่เซฟเกมร่วมกับเมนูการใช้งานของ Origin เท่านั้นแหละ แต่สำหรับตัวเกมเหรอ? ไม่เลย มันไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง ผมไม่รู้ทำไมพวกเขาพูดตรงข้ามกัน เป็นไปได้ว่าแบรดชอว์เข้าใจผิด ไม่อย่างนั้นผมก็ไม่รู้อะไรแล้ว"
       
       ก่อนหน้านี้ ทางอีเอก็เคยอ้างว่าระบบออนไลน์จะเปิดช่องว่างให้สัญญานติดขัดได้บ้างเพื่อไม่ให้นักเล่นกังวลมากเกินไป ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ Kotaku ก็ทำการทดสอบหลายอย่างกับเกมและพบว่าสามารถเล่นต่อไปได้ร่วม 20 นาทีหลังอินเตอร์เน็ตถูกตัด เช่นเดียวกับ "มาร์คัส เพิร์สสัน" ผู้สร้างเกมไมน์คราฟท์ที่บอกผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาสามารถเล่นต่อได้หลังเซิร์ฟเวอร์ล่มเช่นกัน
       
       ปัจจัยหลักอย่างหนึ่งของเกมที่ต้องออนไลน์ตลอดเวลาคือการแลกเปลี่ยนข้อมูลให้เมืองต่างๆในพื้นที่ส่งผลกระทบต่อกัน รวมถึงการตรวจสอบโปรแกรมแฮกและสูตรโกงด้วยวิธีอัพเดตข้อมูลเซฟไปกลับตลอด นำไปสู่การลดลูกเล่นโซเชียลบางอย่างและปิดความเร็วระดับ Cheetah เพื่อลดภาระเซิร์ฟเวอร์ในการอัพเดตล่าสุด
       
       ข้อมูลจาก
       Rock Paper Shotgun

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
5072 Views
Last post December 02, 2012, 04:31:30 PM
by Nick
0 Replies
1122 Views
Last post February 11, 2013, 05:55:54 PM
by Nick
0 Replies
1325 Views
Last post February 15, 2013, 07:13:00 PM
by Nick
0 Replies
1161 Views
Last post March 07, 2013, 03:03:13 PM
by Nick
0 Replies
1350 Views
Last post March 08, 2013, 02:38:45 PM
by Nick
0 Replies
1197 Views
Last post March 11, 2013, 05:25:14 PM
by Nick
0 Replies
1271 Views
Last post March 19, 2013, 10:45:33 PM
by Nick
0 Replies
1483 Views
Last post April 17, 2013, 04:32:11 PM
by Nick
0 Replies
1492 Views
Last post May 26, 2013, 11:43:42 AM
by Nick
0 Replies
1580 Views
Last post July 09, 2013, 07:47:48 PM
by Nick