Author Topic: Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4  (Read 993 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai





<a href="https://www.youtube.com/watch?v=0v1NgyzQ9tM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0v1NgyzQ9tM</a>

Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4 Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4 Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4



<a href="https://www.youtube.com/watch?v=mrtwESnTOwY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=mrtwESnTOwY</a>

Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4 Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4 Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4



<a href="https://www.youtube.com/watch?v=0TptSxiFRAM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0TptSxiFRAM</a>

Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4 Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4 Nvidia ประกาศส่ง Physx และ APEX รองรับ PS4


     แม้ตัวเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ของบริษัทโซนี่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น จะไม่ได้ใช้สถาปัตยกรรมซีพียูและการ์ดจอที่ผลิตจากค่ายเขียว แต่กระนั้นทุกเกมที่รันบนเครื่องเพลย์สเตชัน 4 มันยังสามารถประมวลผลฟิสิกส์ได้อย่างสมจริงเต็มประสิทธิภาพด้วยระบบฟิสิกส์ชื่อดังของ Nvidia


       เมื่อล่าสุดวันนี้ทางบริษัท Nvidia ได้ออกมาประกาศสนับสนุนเครื่องโซนี่เพลย์สเตชัน 4 ด้วยเทคโนโลยีการประมวลผลฟิสิกส์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันอย่าง Nvidia PhysX และ Nvidia APEX และได้ทำการปล่อยชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development Kits หรือ SDKs) จัดส่งถึงมือเหล่านักพัฒนาเกมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
          สำหรับเทคโนโลยี PhysX เป็นระบบที่พัฒนามาโดยบริษัท Ageia ซึ่งเป็นตัวประมวลผลระบบฟิสิกส์ที่มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า PPU โดยจะทำงานร่วมกับ GPU ของการ์ดจอ และหน่วยประมวลผลหลัก CPU ซึ่งชิพระบบฟิสิกส์นั้นจะทำหน้าที่คำนวนเพียงระบบด้านฟิสิกส์เพียงอย่างเดียว ซึ่งหน้าที่หลักของระบบ PhysX นั้นจะมาช่วยคำนวณในส่วนของการแสดงผลฟิสิกส์แบบเรียลไทม์ อาทิเช่น การไหลของน้ำ การตกกระทบของวัตถุ เศษวัตถุที่ถูกการระเบิดต่างๆ หรือฝุ่น และการปลิวของเศษกระดาษ เป็นต้น
       
          ในขณะที่เทคโนโลยี APEX จะมาช่วยเหล่านักออกแบบเกมในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมฟิสิกส์ในเกมที่มีรายละเอียดสมจริงเหนือไปอีกขั้น โดยมันจะมาช่วยเพิ่มจำนวนและคุณภาพรายละเอียดของวัตถุที่ผู้เล่นสามารถทำลายได้, ใช้สร้างกลุ่มควันหรือเศษอนุภาคขนาดเล็กอื่นๆที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเล่นเกม หรือแม้กระทั่งใช้สร้างเสื้อผ้าที่สามารถปฏิสัมพันธ์พริ้วไหวไปตามการเคลื่อนไหวของตัวละคร
       
          "เทคโนโลยีฟิสิกส์อันยอดเยี่ยมนั้น ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าผู้พัฒนาเกมในการส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้นและการรองรับเกมแบบมัลติแพลตฟอร์ม ซึ่งด้วยการสนับสนุน PhysX และ APEX บนเครื่องเพลย์สเตชัน 4 นี้จะทำให้บรรดาลูกค้าสามารถมองไปข้างหน้าเพื่อเกมที่ดีกว่า" Mike Skolones ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท Nvidia กล่าว
       
       ข้อมูลและภาพประกอบจาก
       ign   
       kotaku
       gematsu
       marketwire

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1399 Views
Last post September 29, 2009, 05:00:10 PM
by IT
0 Replies
1503 Views
Last post November 10, 2009, 09:08:35 AM
by IT
0 Replies
1530 Views
Last post August 16, 2010, 02:45:07 PM
by Nick
0 Replies
1215 Views
Last post September 08, 2011, 01:23:27 PM
by Nick
0 Replies
1280 Views
Last post January 27, 2012, 03:57:01 PM
by Nick
0 Replies
1262 Views
Last post March 28, 2012, 04:23:22 PM
by Nick
0 Replies
929 Views
Last post August 26, 2012, 02:44:24 PM
by Nick
0 Replies
790 Views
Last post January 23, 2013, 05:36:32 PM
by Nick
0 Replies
770 Views
Last post February 22, 2013, 12:31:19 PM
by Nick
0 Replies
1394 Views
Last post March 21, 2013, 02:19:00 PM
by Nick