Author Topic: “Citrix” เชื่ออุปกรณ์พกพา ช่วยผลักดัน องค์กรโต  (Read 844 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      “ซีทริกซ์” (Citrix) หวังดันไอทีเข้าสู่ยุคคลาวด์ จับเทรนด์คอนซูเมอร์ไลเซชัน ช่วยรักษาอัตราการเติบโต 30-40% อย่างต่อเนื่อง ชูความสามารถเข้าได้กับอุปกรณ์ทุกประเภทในการทำงานแบบต้นน้ำถึงปลายน้ำ
       
       นายยาจ มาลิค รองประธานกรรมการ ภูมิภาคอาเซียน บริษัท ซีทริคซ์ ซิสเต็มส์ จำกัด กล่าวถึงแนวโน้มคอนซูเมอร์ไลเซชันที่เริ่มมีบทบาทสำคัญในแต่ละองค์กรมากขึ้น ส่งผลให้องค์กรหลายๆแห่งเริ่มลงทุนไอทีในเชิงที่เปิดกว้างมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคำนึงถึงการลดค่าใช้จ่ายไปในเวลาเดียวกัน
       
       ดังนั้น ซีไอโอหลายๆ แห่งจึงมองเห็นความสำคัญของระบบเวอร์ชวลไลเซชัน หรือระบบคลาวด์ ที่จะช่วยมาลดค่าใช้จ่ายให้แก่องค์กร ซึ่งในขณะเดียวกันก็เปิดทางให้พนักงานสามารถเรียกใช้งานระบบผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งานด้วย
       
       ซีทริกซ์ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดเดสก์ท็อป เวอร์ชวลไลเซชัน และแอปพลิเคชัน เวอร์ชวลไลเซชัน รวมถึงในอันดับ 2 ตลาดผู้ให้บริการคลาวด์ จึงมองว่าเทรนด์ดังกล่าวจะช่วยผลักดันรายได้ให้แก่บริษัท เพราะจากประสบการณ์กว่า 23 ปีที่ให้บริการโซลูชันที่ช่วยให้องค์กรสามารถเข้าถึงระบบผ่านอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้เริ่มมีความนิยมมากขึ้น
       
       "หลายองค์กรประสบปัญหาในการจัดการระบบไอทีให้รองรับกับอุปกรณ์พกพาใหม่ๆ เช่น ในอีก 10 วันพนักงานอาจต้องการนำไอโฟน 5 เข้ามาใช้ หรือในอีก 1 เดือนข้างหน้าอาจจะเป็นวินโดวส์ 8 ซึ่งถือเป็นความต้องการที่ไม่สิ้นสุด"
       
       จากแนวคิดดังกล่าวส่งผลให้เชื่อว่าความต้องการขององค์กรในปัจจุบันได้เปลี่ยนจากยุคของพีซี (PC Era) มาเป็นยุคของคลาวด์ (Cloud Era) แล้ว เพียงแค่พีซีจะยังไม่หายไปแต่จะกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ เพิ่มเติมจากแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน
       
       “หลายบริษัทที่นำโซลูชันดังกล่าวไปใช้ ช่วยให้พนักงานสามารถใช้เวลากับการทำงานได้มากขึ้น ไม่จำเป็นต้องรถติดอยู่บนถนนในช่วงเช้า หรือในกรณีที่เกิดภัยพิบัติบริษัทก็ไม่ต้องหยุดทำการ”
       
       ปัจจุบันซีทริกซ์มีลูกค้าอยู่ในประเทศไทยราว 650 ราย โดยที่มีรายได้เติบโตเฉลี่ย 30-40% ต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีหลัง ฐานลูกค้าหลักจะอยู่ที่ อุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร อุตสาหกรรมโทรคมนาคม อุตสาหกรรมการผลิต และเตรียมที่จะขยายไปยังลูกค้าในกลุ่มโรงพยาบาล และสถานศึกษามากขึ้น
       
       ส่วนแผนการทำตลาดในไทย ซีทริกซ์จะเน้นการนำประสบการณ์ลูกค้าองค์กรใหญ่ มาสร้างความน่าเชื่อถือกับองค์กรที่มีความต้องการที่จะเข้าสู่โลกของโมบายเวิร์กสเตชัน ที่สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา
       
       Company Relate Link :
       Citrix

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)