Author Topic: ทีโอทีเตรียมโชว์หมัดเด็ดบรอดแบนด์อีก 3 เดือน  (Read 912 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       ทีโอที เตรียมออกกแพกเกจบรอดแบนด์มัดใจลูกค้าในอีก 3 เดือน หวังครองอันดับ 1 ของตลาดต่อหลังคู่แข่งหายใจลดต้นคอ ชูจุดเด่นลูกค้าสามารถใช้บริการ Wi-Fi กว่า 2 หมื่นจุดทั่วประเทศ รวมกับบริการ 3G ที่กำลังทยอยเปิดให้บริการทั่วประเทศในขณะนี้
       
       นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บมจ.ทีโอที กล่าวว่า หลังจากนี้อีกประมาณ 2-3 เดือนทีโอทีจะมีการออกแพกเกจโปรโมชันใหม่ๆในส่วนของธุรกิจบรอดแบนด์เพื่อมัดใจลูกค้าที่ใช้โทรศัทพ์พื้นฐานของทีโอทีที่มีอยู่กว่า 3 ล้านรายทั่วประเทศ โดยการให้ลูกค้าดังกล่าวสามารถใช้บริการ Wi-Fi ทีโอทีฟรี ที่ปัจจุบันมีอยู่ 20,000 หมื่นจุดทั่วประเทศ
       
       อีกทั้งยังมีแผนที่จะให้ลูกค้าบรอดแบนด์สามารถใช้งาน 3G ของทีโอที ซึ่งในขณะนี้กำลังทยอยเปิดให้ลูกค้าใช้บริการได้ด้วยเพียงใช้เบอร์ฟิกไลน์เป็นรหัสเข้าล็อกอินเพื่อใช้งานอินเตอร์เน็ตเท่านั้น
       
       ทั้งนี้สาเหตุที่ทีโอทีต้องมีการทำกลยุทธ์มัดใจลูกค้าในครั้งนี้เนื่องจากตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบมีสาย (บรอดแบนด์) กลับมาแข่งขันดุเดือดอีกครั้ง ถึงแม้ในปัจจุบันทีโอทีจะยังเป็นอันดับ 1 ของตลาดก็ตาม เพราะในปัจจุบันคู่แข่งในตลาดอย่าง บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TRUE) บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ ผู้ให้บริการในนาม 3BB บริษัทในเครือของ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (JAS) ซึ่งถือเป็นคู่แข่งที่สำคัญที่ทั้ง 2 บริษัท มีเป้าหมายอย่างชัดเจนที่จะเข้ามาดึงส่วนแบ่งตลาดของ ทีโอที
       
       อย่างไรก็ตาม ทีโอที ยังมีแผนที่จะนำการใช้งานทั้งฟิกไลน์ และเทคโนโลยี 3G หรือ LTE (4G) มาผนวกกันเพื่อให้ลูกค้าของทีโอทีได้ใช้งานได้ โดยจะเน้นนำเอาทรัพยากรของทีโอทีที่มีมูลค่ามากกว่าแสนล้านบาท มาใช้ และพัฒนาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
       
       นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทาง 3BB ก็มีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านรายในอีก 2 ปี หรือจะมีลูกค้าใหม่ที่เข้ามาในระบบเดือนละ 2 หมื่นรายซึ่ง 70% มาจากลูกค้าต่างจังหวัด และอีก 30% เป็นลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะทำให้สามารถครองส่วนแบ่งตลาดบรอดแบนด์ทั้งประเทศอยู่ที่ 50% จากที่ปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ราวๆ 1 ล้านราย และส่วนแบ่งตลาดกว่า 30% รวมไปถึงการติดตั้งจุดให้บริการ Wi-Fi อีกประมาณ 70,000 ภายในสิ้นปีนี้
       
       ส่วน TRUE มีลูกค้าบรอดแบนด์ปัจจุบันประมาณ 1.3 ล้านราย และกำลังเร่งขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทั้งแบบมีสาย (บรอดแบนด์) และแบบไร้สาย (Wi-Fi) อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีจุดให้บริการกระจายครอบคลุม และมีผู้ใช้บริการรวมกันมากกว่า 2.4 ล้านรายในปีนี้ ส่วน Wi-Fi มีผู้ใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านราย และมีจุดบริการประมาณ 100,000 จุดทั่วประเทศ
       
       Company Relate Link :
       TOT

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)