Author Topic: 'พันธุ์ทิพย์' หวัง ฮอตเซล กระตุ้นยอดช่วยผู้ค้า  (Read 912 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


'พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า' กระตุ้นตลาดค้าปลีกไอทีปลายปีช่วยผู้เช่า หลังน้ำท่วมทำยอดหด 30-40% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา วางแคมเปญ 'พันธุ์ทิพย์ ฮอตเซล 2011' คาดเงินสะพัด 3 พันล้านบาท จาก 4 สาขา
       
       นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าไอที บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต ผู้ให้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า และดิจิตอลเกตเวย์ กล่าวว่า ในส่วนของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าไอทีนั้น จะไม่ค่อยได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เนื่องจากมีรายรับจากค่าเช่าเป็นหลัก แต่ยอมรับว่าส่งผลกระทบกับผู้เช่า 30-40% ในช่วงอุทกภัย
       
       "ในส่วนของพันธุ์ทิพย์ซึ่งมีรายได้จากค่าเช่าในศูนย์การค้า 5 แห่ง นั้น จะอยู่ราว 1 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งในส่วนนี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่ก็ทำให้ทางทีมบริหารต้องมีการจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามาเดินซื้อของมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการช่วยผู้เช่าไปในตัว"
       
       โดยทางพันธุ์ทิพย์วางงบประมาณการตลาดกว่า 10 ล้านบาทเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์การจัดงาน 'พันธุ์ทิพย์ ฮอตเซล 2011' เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคที่มีความต้องการสินค้าไอที เข้ามาเดือนเลือกซื้อสินค้าภายในศูนย์การค้า และเชื่อว่าจะทำให้ยอดรวมในปีนี้กลับมาเติบโตที่ราว 12%
       
       "ถ้าไม่โดนผลกระทบน้ำท่วมเชื่อว่าตลาดค้าปลีกไอทีน่าจะเติบโตราว 20% แต่จากผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ผลิตทำให้อัตราการเติบโตอาจลดลงเหลือราว 12% ซึ่งถ้าเทียบกับปีที่ผ่านมาเหตุการณ์อย่างราชประสงค์นั้นเกิดขึ้นกับผู้ขาย ทำให้ไม่ส่งผลกระทบในวงกว้าง ดังนั้นอุทกภัยครั้งนี้ จึงกระทบกับการเติบโตมากกว่า"
       
       ศูนย์การค้าในเครือของกลุ่มประกอบไปด้วย พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า 4 สาขา ได้แก่ ประตูน้ำ งามวงศ์วาน บางกะปิ และเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดงาน 'พันธุ์ทิพย์ ฮอตเซล 2011' ในช่วงวันที่ 16 − 25 ธันวาคมนี้ ส่วนศูนย์การค้าดิจิตอล เกตเวย์ จะไม่ร่วมแคมเปญครั้งนี้ด้วยตามปกติ
       
       "การจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการเลื่อนจากช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และคิดว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการจัดงาน เพราะยังมีผู้บริโภคที่จำเป็นต้องใช้สินค้าไอที ที่ต้องการสินค้าราคาพิเศษ และคาดว่าจะมีเงินสะพัดราว 3 พันล้านบาท และผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1 แสนคน"
       
       นอกจากนี้ยังมองว่า ในช่วงไตรมาสแรกปีหน้า กำลังซื้อสินค้าไอทียังทรงๆ แต่ในช่วงไตรมาส 2 และ 3 กำลังซื้อจะขยับขึ้นตอบรับการเติบโตของเทคโนโลยี รวมทั้งในตลาดสมาร์ทโฟนที่ เริ่มมีการเปิดให้บริการ 3G ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น ดังนั้นค้าปลีกไอทีในปีหน้าจะต้องโตกว่าเดิม
       
       Company Relate Link :
       Pantip Plaza

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)