Author Topic: เชื่อปีหน้า ยอดใช้ทีวีสามมิติทะลุ 15 ล้านเครื่อง  (Read 981 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      บริษัทวิจัย Futuresource Consulting เผยผลการสำรวจตลาดโทรทัศน์ทั้งในสหรัฐฯและในตลาดโลก มั่นใจยอดจำหน่ายทีวี 3 มิติในแดนลุงแซมจะทะลุ 15 ล้านเครื่องในปีหน้า (2012) ถือเป็นยอดที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดจากเดิมที่พบว่า ยอดจำหน่ายทีวี 3 มิติทั่วโลกในปีนี้ (2011) จะเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านเครื่อง จากปีที่แล้ว (2010) 4 ล้านเครื่อง
       
       อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจที่เกิดขึ้นสวนทางกับการสำรวจของบริษัท Deloitte เมื่อเดือนกันยายน ซึ่งพบว่าผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 83% ไม่คิดจะซื้อทีวี 3 มิติ
       
       บริษัท Futuresource พบว่าในยอดจำหน่ายทีวี 3 มิติ 8 ล้านเครื่องทั่วโลกที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้ มีโอกาสสูงที่จะอยู่ในสหรัฐฯราว 5 ล้านเครื่อง โดยบริษัทอธิบายการขยายตัวจากยอดจำหน่ายในสหรัฐฯ 5 ล้านเครื่องเป็น 15 ล้านเครื่องในปีหน้า ว่าจะเป็นเพราะความแพร่หลายของคอนเทนต์ 3 มิติที่หนาตาขึ้นในตลาดอเมริกัน โดยเฉพาะในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ซึ่งมีบริการคอนเทนต์ 3 มิติมากกว่า 11 ราย ช่องสถานีภาพ 3 มิติ 2 แห่ง รวมถึงบริการวิดีโอออนดีมานด์มากกว่า 6 บริการที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2010 ที่ผ่านมา
       
       การสำรวจเชื่อว่าการขยายตัวของตลาดทีวี 3 มิติจะส่งผลบวกต่อตลาดค้าแผ่นดิสก์ภาพยนตร์ โดยจากยอดจำหน่ายภาพยนตร์บลูเรย์ 3 มิติที่คิดเป็นสัดส่วนน้อยกว่า 1% ในปีที่ผ่านมา เชื่อว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 25% ได้ในปี 2015 เบื้องต้นคาดว่าภาพยนตร์สามารถทำเงินในตลาดบลูเรย์ดิสก์ 3 มิติมากที่สุดคือ "Harry Potter" และ "Transformers"
       
       สิ่งที่เกิดขึ้นสวนทางกับการสำรวจของ Deloitte โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทพบว่ากลุ่มตัวอย่าง 30% ไม่ยอมรับแนวคิดการสวมแว่นตา 3 มิติ โดย 31% ไม่เชื่อว่าเทคโนโลยี 3 มิติจะสามารถยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงได้ และ 13% มองว่าเทคโนโลยีภาพ 3 มิติทำให้การชมภาพยนตร์เป็นไปด้วยความไม่สะดวกสบาย ซึ่งต้องยอมรับว่าแนวโน้มการขยายตัวของตลาดทีวี 3 มิติในนาทีนี้ได้สะท้อนถึงแนวคิดที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่รวดเร็วอย่างน่าสนใจ

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)