Author Topic: นักวิเคราะห์เผย Best Buy สูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้คู่แข่ง  (Read 1384 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


Michael Pachter นักวิเคราะห์จากสถาบัน Wedbush เผย Best Buy กำลังสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับคู่แข่งอย่าง GameStop, Amazon และ Wal-Mart

โดยยักษ์ใหญ่แห่งแวดวงการช้อปปิ้งออนไลน์ Best Buy ต้องสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับคู่แข่งในตลาดเดียวกัน โดย Pachter ได้เขียนในรายงานที่ส่งให้กับนักลงทุนเมื่อวันก่อน เผยว่า ทางเราเชื่อว่า Best Buy แหล่งซื้อ-ขายออนไลน์ชื่อดัง กำลังอยู่ในช่วงขาลง โดยมีการสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดให้กับคู่แข่งอย่าง GameStop, Amazon และ Wal-Mart อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีจุดขายในเรื่องของโปรโมชั่นราคาที่ต่ำกว่า โดยในรายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุดที่ออกประกาศเมื่อเดือนที่แล้ว Best Buy มียอดจำหน่ายต่ำกว่าที่คาดไว้ในสินค้าหลายๆประเภท อาทิ ทีวี, คอมพิวเตอร์ และวีดีโอเกม โดยมียอดขายทั้งหมดตกลง 3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงสามารถทำผลกำไรอยู่เกือบๆที่ 217ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ในรายได้ทั้งหมด 12พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ แต่จากแรงกดดันที่ Best Buy ได้รับจากการที่สินค้าส่วนใหญ่สามารถหาซื้อได้ในราคาที่ต่ำกว่าจากตัวแทนจำหน่ายออนไลน์อื่นๆ ซึ่ง Wal-Mart ถือเป็นหนึ่งในนั้นที่จำหน่ายสินค้าในราคาที่ถูกกว่า Best Buy และถือได้ว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้ Best Buy ได้ตัดสินใจที่จะลดราคาสินค้าบางไอเท็มลงเพื่อฉุดตลาดกลับคืนมา พร้อมคาดน่าจะเห็นผลจากการดำเนินงานในครั้งนี้ได้ในราวๆเดือนกุมภาพันธ์ โดย Best Buy ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นในเรื่องนี้

Source : CNET

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)