Author Topic: หัวเหลียนมั่นใจ ศก.ไทยเปิดสินค้าใหม่3รุ่น  (Read 960 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่



CASE 3 รุ่นคือ Delight, Golf และ I series ตั้งเป้ายอดขายเคสประมาณ 2 แสนตัว และรายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท เพื่อรักษาส่วนแบ่งทางตลาดอุปกรณ์คอมฯ 40% พร้อมทั้งได้ แบรนด์พรีเซ็นเตอร์ "ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์" ชูภาพคนรุ่นใหม่ให้แบรนด์ GVIEW...

นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเหลียน คอมพิวเตอร์ จำกัด? กล่าวว่า แม้ว่าวิกฤตเศรษฐกิจใน ขณะนี้ จะทำให้ตลาดคอมพิวเตอร์แบรนด์ในประเทศ หรือ โลคัลแบรนด์หดตัวลงมาก แต่บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของเศรษฐกิจไทย มองหาโอกาสใหม่ๆ ในตลาดเสนอผลิตภัณฑ์เคสคอมพิวเตอร์ GView 3 รุ่น ได้แก่ Delight, Golf และ I-series เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่แตกต่าง หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตัว อะตอมทู (aTom 2 Limited Edition) เคสระดับพรีเมี่ยม โดยผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 99 ตัวเท่านั้น ขายในราคา 3,999 บาท เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนท์ โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 200,000 ตัว



กก.ผจก.บ.หัวเหลียนฯ กล่าวถึงแผนการตลาดช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2552 ว่า หลังจากไตรมาสที่ 1 บริษัทฯ รักษายอดขายและส่วนแบ่งการตลาด 40 % ได้อย่างเหนียวแน่น จึงจะใช้ช่วงวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาส ด้วยการปรับปรุงการดำเนินงานภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต และทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อรุกเข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนด์ เพราะเทคโนโลยีด้านไอทีมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ทำให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้มีความเป็นมัลติฟังก์ชันสูงขึ้น บริษัทจึงจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง และมีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ครองใจลูกค้าได้

นายธนภัทร กล่าวต่อว่า เพื่อรับมือกับผลกระทบจากวิกฤตที่เกิดขึ้นเบื้องต้น บริษัทฯ คงเน้นทำตลาดในส่วนที่ยังพอไปได้และทำรายได้ดีอยู่ ได้แก่ เคส เพาเวอร์ซัพพลาย และจอมอนิเตอร์ เพื่อรักษาระดับรายได้เอาไว้ให้คงที่อยู่ คือ ใกล้ๆ 200 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจับมือกับบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด และกลุ่มบริษัทเอกชนในวงการไอทีและการสื่อสาร เปิดตัวโครงการ โครงการคอมพิวเตอร์เพื่อคนไทย หรือ My Family PC Programme ที่หัวเหลียนได้ส่งผลิตภัณฑ์ เคส GVIEW และเคส CHI-LA ได้รับการคัดเลือกจากอินเทลให้ใช้กับชุดคอมพิวเตอร์ในโครงการด้วย

กก.ผจก.บ.หัวเหลียนฯ กล่าวอีกว่า สำหรับการทำตลาดในต่างจังหวัดบ.หัวเหลียน มีสาขากระจายตามภูมิภาคที่สำคัญของประเทศ ได้แก่ สาขาเชียงใหม่ สาขาขอนแก่น สาขาหาดใหญ่ และสาขาภูเก็ต โดยกลุ่มลูกค้าประกอบด้วย 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มคอมพิวเตอร์ประกอบ หรือ ดีไอวายปราณ 70% และกลุ่มดิสทริบิวเตอร์อีก 30% โดยลูกค้าส่วนมากเป็นกลุ่มผู้ใช้งานตามบ้าน อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ และงานประมูลภาคราชการ ถือเป็นอีก 1 ตลาดที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากปีที่ผ่านมาอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เกิดขึ้นจำนวนมาก และผู้ประกอบการส่วนมากเลือกใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของจีวิว ใช้ในร้านตัวเองเช่นกัน

นายธนภัทร กล่าวด้วยว่า ล่าสุด บ.หัวเหลียนฯ ได้ตัดสินใจเลือก "ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" ราชินีเพลงอาร์แอนด์บี ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนแรกของผลิตภัณฑ์เคส (Case) แบรนด์ GVIEW เนื่องจาก "ลิเดีย" มีบุคลิกที่น่ารักสดใส ความสามารถเฉพาะตัว ตลอดจนไลฟ์สไตล์ที่ชอบความทันสมัย และมีเทคโนโลยี สอดคล้องกับแนวคิดของผลิตภัณฑ์ที่มีการผสมผสานระหว่างคุณภาพและดีไซน์ที่ทันสมัยตอกย้ำให้ภาพลักษณ์ของ GVIEW มีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมทั้งเพิ่มสีสันให้กับแบรนด์ ตลอดจนกิจกรรมการตลาดอื่น ๆ ที่จะตามมา

ที่มา: thairath.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)