Author Topic: "เลอโนโว" รีแบรนด์ช็อป รับลูกค้าไลฟ์สไตล์  (Read 938 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ผู้บริหารจากเลอโนโว ร่วมเปิดเลอโนโว เอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ บาย ซอฟต์เวิลด์ ที่ได้มีการรีแบรนด์ใหม่ ตั้งเป้าปรับโฉมร้าน และเปิดร้านใหม่กว่า 10 แห่งในปี 54

     เลอโนโวลุยปรับช็อปใหม่ พร้อมปรับโฉมแบรนด์ให้มีสีสันมากขึ้น ตั้งเป้าเปิดหน้าร้านทุกห้างสรรพสินค้าขั้นนำ หวังดึงกลุ่มลูกค้าไลฟ์สไตล์เพิ่มเติม เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ดัน ThinkPad และ IdeaPad ไปควบคู่กัน ล่าสุดทุ่ม 5 ล้านบาทเปิดช็อปใหม่ที่เซ็นทรัลเวิล์ดหลังเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบช่วงกลางปีที่ผ่านมา
       
       Chen Shaopeng ประธานกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ จากเลอโนโว กรุ๊ป กล่าวถึงการเติบโตของตลาดประเทศไทยว่า เป็นตลาดที่มีความสำคัญมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีอัตราการเติบโตอย่างโตเนื่อง ล่าสุดในปีที่ผ่านมาเติบโตกว่า 20% ทำให้ต้องมีการเพิ่มงบในการลงทุนมากขึ้น
       
       "เลอโนโว ต้องการพัฒนาทั้งช่องทางการจำหน่าย และบริการหลังการขาย เพื่อตอบรับกับการเติบโตของเลอโนโวในประเทศไทย ดังนั้นนี้ถือเป็นเป้าหมายสำคัญในการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องของเลอโนโว ซึ่งคาดว่าจะมีมาเก็ตแชร์เพิ่มขึ้นราว 5% ในทุกๆ ปี"
       
       การเปิดเลอโนโว เอ็กซ์คลูซีฟ สโตร์ บาย ซอฟต์เวิลด์ ถือเป็นการรีแบรนด์ร้านค้าจากธีมเดิมที่เป็นสีดำ ให้กลายเป็นสีส้ม ให้มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น ซึ่งทางเลอโนโวได้มีการลงทุนไปกว่า 5 ล้านบาท ในการตกแต่งและช่วยเหลือค่าเช่าในช่วงปิดปรับปรุงหลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบ
       
       ขจรเกียรติ อร่ามรัศมีกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ในบ้าน ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด ทางเลอโนโววางแผนที่จะเป็นร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงห้างสรรพสินค้าไอทีทุกแห่งอย่างน้อย 1 ร้าน
       
       "การเปิดร้านค้าไม่ได้เป็นเพียงการเพิ่มช่องทางจำหน่าย แต่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า รวมไปถึงคู่ค้า ให้มีความมั่นใจว่าเลอโนโวต้องการรุกตลาดอย่างจริงจัง ซึ่งการเปิดร้านตามห้างสรรพสินค้า จะช่วยดึงลูกค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์ได้มากขึ้น"
       
       เนื่องจากร้านค้าที่เปิดตามห้างฯ ไอที ลูกค้าที่เข้ามาซื้อจะเน้นไปที่สินค้าที่มีโปรโมชัน มากกว่าลูกค้าที่มาซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้าที่ต้องการสินค้าที่มีไลฟ์สไตล์ ไม่เน้นที่ส่วนลด
       
       ปัจจุบันเลอโนโวมีหน้าร้านที่ปรับโฉมแล้วทั้งหมด 3 สาขาได้แก่ พันธุ์ทิพย์ เซ็นทรัลเวิลด์ เชียงใหม่ และวางแผนที่จะปรับปรุงหน้าร้านที่ ไอทีมอลล์ เซียร์ และเซ็นทรัล ขอนแก่น รวมกับเปิดสาขาใหม่รวมกันทั้งหมด 10 สาขา ภายในสิ้นปีหน้า
       
       Company Related Link :
       Lenovo

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
7450 Views
Last post February 14, 2009, 12:00:18 AM
by Webmaster
0 Replies
6167 Views
Last post March 03, 2009, 06:05:12 PM
by Reporter
0 Replies
5081 Views
Last post May 03, 2009, 05:52:53 PM
by IT
0 Replies
3864 Views
Last post August 28, 2009, 09:43:46 AM
by IT
0 Replies
7240 Views
Last post June 10, 2010, 02:08:06 PM
by Nick
0 Replies
5313 Views
Last post July 16, 2010, 10:18:47 PM
by Nick
0 Replies
4522 Views
Last post August 27, 2010, 04:28:08 PM
by Nick
0 Replies
6490 Views
Last post October 21, 2010, 05:59:35 PM
by Nick
0 Replies
6240 Views
Last post October 21, 2010, 10:23:15 PM
by Nick
0 Replies
8169 Views
Last post October 23, 2010, 12:51:34 PM
by Nick