Author Topic: ฟูจิตสึปรับแผน เมินแข่งขันราคา ซบกลุ่มไฮเอนด์  (Read 1008 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

เปิดแผนฟูจิตสึ นำทัพโน้ตบุ๊กหวังยึดหัวหาดตลาดสินค้าไอทีระดับไฮเอนด์ หลังเดินแผนผิดเล่นราคาจนเป้าวืด

น.ส.วรสชา สาระสุรีย์ภรณ์ ผู้จัดการประจำสาขาประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์ พีซี บริษัท ฟูจิตสึ ซิสเต็ม บิสซิเนส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ผลพวงจากการแข่งขันทำให้ทุกค่ายผู้ผลิตโน้ตบุ๊กหันไปให้ความสำคัญกับการลดต้นทุนการผลิตสินค้าให้สินค้าราคาถูกลงเพื่อจูงใจผู้ซื้อ ส่งผลให้คุณภาพของบางสินค้าลดลงตามต้นทุนที่ถูกลดไปเช่นกัน
 
วรสชา สาระสุรีย์ภรณ์
ดังนั้น การทำตลาดของฟูจิตสึในปีนี้จะพยายามปรับเพียงส่วนของต้นทุนการผลิตเท่านั้น แต่จะยังคงรักษาคุณภาพมาตรฐานไว้ ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากขึ้นในเรื่องของสินค้าที่มีคุณภาพสูง โดยมีช่องทางการตลาด แบบบอกต่อปากต่อปากและประสบการณ์จริง ทำให้ฟูจิตสึไม่ต้องลงทุนทำการตลาดมากนัก

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปรับแผนเน้นการทำตลาดเชิงรุก ที่อาศัยเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญของการสื่อสาร เช่น อีมาร์เก็ตติง และเน้นการ ส่งโปรโมชันเข้าถึงเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งเริ่มนโยบายการผ่อน 0% เพื่อ ช่วยลดภาระผู้บริโภคและทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ฟูจึตสึยังได้วางแผนขยายฐานเข้าไปเจาะกลุ่มองค์กรเพิ่ม เพราะเล็งเห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้เริ่มให้ความสำคัญกับคุณภาพมากกว่าการตัดสินที่ราคา และยังเป็นตลาดที่ขยายตัวถึง 25%

ขณะที่ยอดขายในตลาดค้าปลีกเมื่อปี 2551 มีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 2% จากตลาดรวม โดยในปีนี้ฟูจิตสึยังคงวางเป้าหมายไว้ที่ 2% ของตลาดรวมเช่นเดิม แต่เน้นสินค้าไฮเอนด์เป็นส่วนใหญ่ เพื่อรักษาระดับบริการที่ดีมีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า

ที่มา: posttoday.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)