Author Topic: ผู้ผลิต SSD สองค่ายดัง ยอมหั่นราคาสินค้า เพื่อหวังกระตุ้นส่วนแบ่งทางการตลาด  (Read 937 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตลาดอุปกรณ์เก็บข้อมูลอย่าง solid state drives หรือSSD ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ก็คงจะเป็นเพราะเรื่องของราคาค่าตัวที่สูงเกินไปสำหรับผู้ใช้อย่างเราๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สองผู้ผลิตSSD ค่ายดังอย่างIntel และ AData ตัดสินใจยอมปรับราคาขายอุปกรณ์เก็บข้อมูลสายพันธุ์ใหม่ให้ลดต่ำลง 10-15% เมื่อเดือนที่ผ่านมา เพื่อหวังเป็นการดึงดูดใจนักช้อป พร้อมกับกระตุ้นส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น

หรืออีกนัยหนึ่งยังจะเป็นการกระตุ้นใจให้บรรดาผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ทั้งหลายได้หันมาหยิบใช้อุปกรณ์เก็บข้อมูลตัวนี้ไปติดตั้งลงในผลิตภัณฑ์ของตนเองมากขึ้น เหมือนอย่าง MacBook Air จากค่ายแอปเปิ้ล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ตลาด SSD ก็ถือว่ามีการเติบโตมากขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว โดยสามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดได้มากถึงสามเท่าภายในปีนี้ จากตลาดเดสก์ทอป และตลาดเซิฟเวอร์ ซึ่งโตขึ้นราว 1.2% และ1.7% ตามลำดับ ด้านตัวบริษัทผู้ผลิตก็ประเมินว่ายอดขายของSSD ภายในสิ้นปีนี้ น่าจะคว้าตัวเลขที่ 7.2 ล้านเครื่องมาครองได้ไม่ยาก ซึ่งเป็นจำนวนที่มากขึ้นกว่าปีก่อน แต่อย่างไรก็ดี ตัวเลขดังกล่าวก็ยังไม่สามารถทำให้ SSD กลายมาเป็นมาฮาร์ดไดร์ฟหลัก ที่ขณะนี้มีผู้ใช้มากถึง 662 ล้านคนได้ในเร็วๆ นี้แน่นอน ซึ่เราก็หวังว่า การปรับลดราคาขายครั้งนี้ก่อนเทศกาลสิ้นปี น่าจะเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้อุปกรณ์เก็บข้อมูลน้องใหม่จะสามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้่นได้จริงๆ

Source : techspot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)