(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/verizon.gif)
ค่ายมือถือVerizon Wireless ของอเมริกาประกาศคืนเงิน 15 ล้านเหรียญสำหรับลูกค้าในเครือข่ายที่ถูกคิดค่าธรรมเนียมการใช้อินเทอร์เน็ตผิดพลาด ถึงแม้พวกเขาจะไม่มีใบเสร็จมาแสดงเพื่อขอรับเงินคืนก็ตาม ซึ่งเป็นการกระทำตามข้อตกลงของผู้ใช้ที่เข้าร้องเรียนกว่าร้อยคน โดยมีคณะกรรมการการสื่อสารของสหรัฐ(Fcc) เข้ากดดันค่ายมือถือชื่อดังให้จัดการข้อเรียกร้องดังกล่าว ที่ได้มีการตรวจสอบกรณีนี้อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา
โดยปกติแล้วลูกค้าจะเสียค่าบริการการใช้อินเทอร์เน็ตที่อัตรา1.99 เหรียญต่อเมกะไบต์ สำหรับการรับส่งข้อจากโทรศัพท์ของตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องมาจากซอฟท์แวร์ที่ติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์ของผู้ใช้เองก็ได้ นอกเหนือไปจากการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็คงต้องจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคต ค่ายมือถือชื่อดังของอเมริกาประกาศที่จะคืนเงินตั้งแต่ 2-6 เหรียญ ในรูปแบบบิลเรียกเก็บค่าบริการเดือนหน้า ซึ่งถ้าหากเราคำนวณตัวเลขแบบง่ายๆ แล้ว คาดว่าบริษัทน่าที่จะต้องควักกระเป๋าคืนเงินให้ลูกค้ามูลค่ากว่า 30-90 ล้านเลยทีเดียว
Source : techspot
ที่มา: pantip.com