Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on September 27, 2010, 12:26:05 PM

Title: Vodafone แก้ปัญหาช่องโหว่ภายหลังตรวจพบข้อมูลถูกเปิดเผย
Post by: Nick on September 27, 2010, 12:26:05 PM
(http://www.pantip.com/tech/newscols/news/image/Vodafonelogo.jpg)

Vodafone ตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหราชอาณาจักร ได้ทำการแก้ไขปัญหาช่องโหว่ซึ่งทำให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูลในเวบไซต์ลูกค้าเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสามารถที่จะดึงเอาข้อมูลจำพวกที่อยู่อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าไปได้

โดยลูกค้าที่ใช้งานเครือข่าย Vodafone ได้เริ่มทำการร้องเรียนเข้ามาในเวบบอร์ดตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ในหน้าเตือนความจำรหัสผ่าน มีการให้ยืนยันอีเมลแอดเดรสเมื่อมีการใส่เบอร์โทรศัพท์ และมีการให้ยืนยันเบอร์โทรศัพท์และอีเมลเมื่อทำการล็อกอินเข้ามา ซึ่งเรื่องนี้ตัวแทนจาก Vodafone ได้กล่าวให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่า ทางทีมงานได้ทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้แล้ว และอยากให้ผู้ใช้ที่ยังคงประสบกับปัญหาดังกล่าวข้างต้น หรือได้รับอีเมลขยะจากบุคคลที่ไม่รู้จัก ให้ทำการแจ้งข้อมูลเข้ามา เพื่อให้ทางทีมงานช่วยตรวจสอบและแก้ไขปัญหาต่อไป โดยในเบื้องต้นนี้ ทางทีมงานได้มีการอัพเดตในส่วนของ My Account บน Vodafone.co.uk ใหม่ ซึ่งทางเราจะพยายามรักษาข้อมูลของลูกค้าอย่างเข้มงวดเพื่อให้ปลอดภัยจากการโจรกรรมข้อมูล และจะเร่งแก้ไขปัญหาให้โดยเร็ว โดยทางทีมงานอยากให้ทางลูกค้าเชื่อมั่นว่า ข้อมูลส่วนตัวต่างๆบน My Account จะไม่ถูกผู้ใช้รายอื่นสามารถมองเห็นได้อย่างแน่นอน

Source : CNET


ที่มา: pantip.com