Nick Computer Services
News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on August 26, 2010, 03:56:22 PM
-
ถึงแม้ว่า โปรแกรม Office Web Apps ของไมโครซอฟท์จะเพิ่งเปิดตัวไปได้เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น แต่ล่าสุดมีการพัฒนาเพิ่มขึ้นมาอีกขั้นจากทางต้นสังกัดแล้ว
โดยภายในสัปดาห์นี้ ทางทีมผู้พัฒนาจากไมโครซอฟท์จะทำการอัพเดตการทำงานใหม่ของโปรแกรม Office Web Apps หรือชุดโปรแกรมสำนักงานบนเวบและ Facebook Docs ซึ่งเป็นการเพิ่มฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เรียกร้องเข้ามาในการทำให้โปรแกรม Word, Excel และ PowerPoint มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่มีการรีเควสกันมามากที่สุด ได้แก่ ความสามารถในการปริ้นงานจาก Word editor ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ใช้จะสามารถปริ้นงานได้จาก Word viewer เท่านั้น แต่ในตอนนี้ ผู้ใช้จะสามารถคลิกที่ไฟล์เมนูในโปรแกรม Word Web App editor เพื่อเรียกคำสั่งปริ้นได้ โดยสามารถปริ้นได้ทั้งจากเครื่องปริ้นส่วนตัวหรือเครื่องปริ้นในเครือข่ายที่ต่อผ่านสายแลน ในขณะที่โปรแกรม Excel ก็จะมีความสามารถที่พัฒนาเพิ่มขึ้นมาด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้งานตอนนี้สามารถที่จะเพิ่มหรือจัดการชาร์ทของตนด้วยวิธีการใหม่ โดยการคลิกเลือกที่ Insert tab ก็สามารถเพิ่มชนิดและรูปแบบของชาร์ทที่แตกต่าง รวมถึงสามารถปรับปรุงใหม่ได้อีกด้วยเช่นเดียวกับที่สามารถใช้งานได้ในโปรแกรม Excel 2010 ในส่วนของโปรแกรม PowerPoint Web App จะสามารถซื้อ Clip Art ได้เพิ่มเติมที่ Office.com ซึ่งจะมี Clip Art ให้เลือกมากมายกว่า 2 แสนรูปภาพ สำหรับโปรแกรม Facebook Docs ในเวอร์ชั่นใหม่นั้น จะสามารถแท็กเอกสารของผู้ใช้ด้วยคีย์เวิร์ดอะไรก็ได้ เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและจัดการ โดยผู้ใช้จะสามารถค้นหาเอกสารจากฐานข้อมูลสาธารณะ โดยการใช้ชื่อไฟล์, เฟซบุ๊คเพจ หรือคำที่ใช้ในการแท็กในการค้นหาได้อีกด้วย
Source : CNET
ที่มา: pantip.com