(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2017/02/01/5891967be402d.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5891967be4413.html)
อุตสาหกรรมแฟชั่นและเทคโนโลยีไม่ได้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวนัก แต่ Gap ต้องการเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ในขณะที่ยอดขายหน้าร้านลดลงกว่าการขายแบบออนไลน์ ร้านค้าปลีกจึงต้องมองหาวิธีการใหม่ในการมีส่วนร่วมกับผู้ซื้อ บริษัทแม่ของ Gap ซึ่งเป็นเจ้าของ Old Navy และ Banana Republic ได้เปิดตัวแอปฯ เสมือนจริงที่มีชื่อว่า DressingRoom
แอปฯ ดังกล่าวถูกสร้างขึ้นจากการทำงานร่วมกันของ Google และ Avametric โดยแอปฯ จะช่วยให้คุณลองสวมเสื้อผ้าได้เสมือนจริงไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ผู้ใช้ต้องป้อนข้อมูลอย่างส่วนสูง และน้ำหนัก จากนั้นแอปฯ จะวางโมเดลสามมิติตรงหน้าคุณ ซึ่งมันจะสามารถลองสวมเสื้อผ้าที่แตกต่างเพื่อให้เห็นว่ามันจะดูเป็นอย่างไรเมื่อคุณสวมใส่ หากคุณชอบก็สามารถสั่งซื้อได้จากแอปฯ
แอปฯ นี้มีกำหนดเปิดตัวในอีกไม่กี่วัน แต่มันยังคงอยู่ในขั้นเริ่มต้น ขณะนี้มันใช้งานได้กับเพียงสมาร์ทโฟนที่มี Google Tango ซึ่งมีอยู่ใน Phab 2 Pro จาก Lenovo เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีข้อจำกัดทางเทคนิค แอปฯ จะแสดงเพียงลักษณะของเสื้อผ้า เพื่อให้เห็นความพอดีและการตัดเย็บเท่านั้น
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com