(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2016/09/04/57cb7535d8f87.png) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-57cb7535d936c.html)
เครือข่ายสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ มีแผนที่จะขยายให้ผู้ใช้งานของตน สามารถเลือกที่จะติดโฆษณาก่อนเข้าชมคลิปวิดีโอที่พวกเขาทวีตออกไป เพื่อสร้างรายได้ได้แล้ว
ทวิตเตอร์ กล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า จะมีการขยับขยายโครงการวิดีโอโฆษณา Amplify โดยจะให้ผู้สร้างวิดีโอในสหรัฐฯ สามารถเลือกที่จะสร้างรายได้จากคลิป ผ่านการติดโฆษณาให้แสดงก่อนเข้าชมคลิป กระบวนการง่ายนิดเดียว เพียงแค่ทำเครื่องหมายถูกที่ checkbox ก่อนที่จะกดปุ่มทวีต โฆษณาจะไปปรากฎก่อนหน้าคลิปวิดีโอ โดย ทวิตเตอร์ จะแบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งให้กับผู้สร้างวิดีโอ
วิดีโอได้รับความนิยมบนโลกอินเตอร์เน็ต และ ในหลาย ๆ ระบบสื่อสารโทรคมนาคมอย่างมากในปีนี้ รวมถึงคู่แข่งคนสำคัญอย่าง เฟสบุ๊ค ในหลาย ๆ บริษัท วิดีโอมีอัตราการโฆษณาที่น่าดึงดูด เมื่อเทียบกับสื่ออื่น ๆ ในโลกดิจิตอล และได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้งานด้วยกันอย่างมาก สำหรับทวิตเตอร์ จะเน้นการทวีต Live วิดีโอสดเป็นกลยุทธ์ในการต่อสู้กับคู่แข่งอื่น ๆ
นอกเหนือจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศเปิดตัวเครื่องมือใหม่สำหรับการโพสต์วิดีโอ Media Studio บนเดสก์ทอป หรือบนมือถือผ่านทางแอปฯ Twitter Engage โดยผู้สร้างวิดีโอจะสามารถอัปโหลด, จัดการ และเผยแพร่มีเดียต่าง ๆ ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นยิ่งอีกด้วย
ที่มา CNET
ที่มา: pantip.com