(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2016/07/07/577df071adc6f.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-577df071ae064.html)
กูเกิล ได้ใช้ข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับบัญชีของผู้ใช้งาน ทั้งจากการค้นหาผ่านกูเกิล, Youtube, Gmail, Chrome, Maps หรือ Home เพื่อนำเสนอโฆษณาที่เหมาะสมในเว็บไซต์ของตัวเอง แต่จนถึงขณะนี้ ยังมีการใช้คุกกี้เพื่อแสดงโฆษณาในหน้าเว็บไซต์อื่น ๆ อยู่ ล่าสุด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเสิร์ชเอนจิน กำลังจะขยายวิธีในการนำเสนอโฆษณา โดยนำข้อมูลของผู้ใช้งานมาใช้วิเคราะห์ อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการสอบถาม เพื่อขออนุญาตผู้ใช้งานก่อนเป็นอันดับแรก
โดยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผู้ใช้งานกูเกิล จะได้รับการแจ้งเตือนให้ตรวจสอบการตั้งค่าความปลอดภัย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกคุณลักษณะที่นำเสนอใหม่ "การโฆษณาส่วนบุคคล" (ads personalisation) โดยจะแสดงตามองค์ประกอบของ อายุ เพศ และ ประวัติการสืบค้นต่าง ๆ คุณลักษณะนี้จะช่วยให้กูเกิลสามารถใช้ข้อมูลในบัญชีของผู้ใช้งาน เพื่อที่จะนำเสนอโฆษณาซึ่งมีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันใน Google Display Network
นอกจากนี้ กูเกิล ยังมีการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ขึ้นมาโดยมีชื่อว่า My Activity โดยในหน้าใหม่นี้จะแสดงให้คุณเห็นกิจกรรมที่คุณใช้งานผ่านกูเกิล และสามารถควบคุมข้อมูลที่ใช้สำหรับโฆษณาได้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกย้อนกลับไปดูกิจกรรมในวันต่าง ๆ ในอดีตได้รวมไปถึงลบกิจกรรมต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com