Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on November 02, 2015, 12:46:57 PM

Title: Facebook เตรียมเพิ่ม ตัวเลือก 'โฆษณาแบบสไลด์โชว์' แทน โฆษณาด้วยวีดีโอแบบเดิม
Post by: Nick on November 02, 2015, 12:46:57 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/11/02/5636f8b418a91.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5636f8b418e7a.html)

เรียกว่าออกมาแก้เกมได้ทันควัน สำหรับเฟซบุ๊กที่กำลังเริ่มทำให้ผู้ใช้ทั้งหลายไม่แฮปปี้กับการแสดงวีดีโอโฆษณาโดยอัตโนมัติบนเฟซบุ๊กในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อวันนี้โซเชียลเน็ตเวิร์กของคนทั้งโลกได้เพิ่มวิธีใหม่ในการโฆษณาในหน้า News Feed กับฟีเจอร์ 'โฆษณาแบบสไลด์โชว์' ที่ซึ่งจะมีผลในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ทั้งนี้ รูปแบบ 'โฆษณาแบบสไลด์โชว์' จะนำเสนอให้เหล่าบริษัทโฆษณาสามารถที่จะอัพโหลดภาพนิ่ง 3-7 ภาพ, เพิ่มข้อความ, ใส่ลิงก์ และตั้งค่าเร็วการโชว์ได้มากถึง 15 วินาทีเพื่อโฆษณาสินค้า ซึ่งเฟซบุ๊กระบุว่า มันจะมีขนาดที่เล็กลงถึง 5 เท่า เมื่อเทียบกับวีดีโอโฆษณาในความยาวที่เท่ากัน แต่อย่างไรก็ตาม มันจะมียังมีการส่งข้อมูลวิเคราะห์เช่นเดิม


และนอกจากทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียแบนด์วิธโดยไม่ยินยอมแล้ว 'โฆษณาแบบสไลด์โชว์' ยังง่ายต่อการสร้างมากกว่าการสร้างวีดีโอ โดยผู้ที่จะโฆษณาสามารถเลือกอัพโหลดได้ทั้งภาพของตนเอง หรือซื้อภาพจาก Shutterstock  ขณะที่วีดีโอโฆษณาที่มีอยู่เดิม ก็สามารถที่จะตัดมาใช้รูปแบบโฆษณาใหม่นี้ด้วยเช่นกัน

ข้อดีของฟีเจอร์ใหม่นี้ จะทำให้สามารถใช้งานในตลาดเกิดใหม่ได้ดี เช่น อินเดีย ที่ผู้คนกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายจากการใช้ฟีเจอร์โฟนมาเป็นสมาร์ทโฟน รวมถึงพื้นที่มีความเร็วอินเตอร์เน็ตต่ำ โดยมันสามารถใช้งานได้ทั้งบนโมบายล์และเดสก์ท็อป

ที่มา The Next Web

ที่มา: pantip.com