(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/07/10/559f65af267c2.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-559f65af274c9.html)
ไม่แน่ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราอาจจะได้เห็น เฟซบุ๊ก ที่ไม่ได้มีฐานะเป็นเจ้าพ่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก และผู้ให้บริการวีดีโอสนับสนุนโฆษณาเท่านั้น เมื่อมีรายงานใหม่เผยข้อมูลว่า ขณะนี้ เฟซบุ๊ก กำลังซุ่มสร้างแพลตฟอร์มบริการสตรีมมิ่งเพลง เพื่อท้าชนเจ้าตลาดทั้ง Spotify, Rdio, Apple Music, Google Play Music และ Groove Music ของไมโครซอฟท์ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อมาสดๆ ร้อนๆ อันเนื่องมาจากการเติบโตของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น
รายงานกล่าวว่า ขั้นแรกของแผนการสร้างธุรกิจสตรีมมิ่งของเฟซบุ๊ก จะมีการเปิดตัวมิวสิควีดีโอที่มีการแสดงโฆษณา และจะมีการจ่ายเงินให้กับผู้ที่ถือลิขสิทธิ์เพลงในแต่ละครั้งที่มีการคลิกเล่นบนเฟซบุ๊ก นอกจากนี้ เฟซบุ๊กจะยังมีการนำระบบที่คล้ายกับ Content ID ของ YouTube มาใช้กับแต่ละวีดีโอ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ถือลิขสิทธิ์เพลงได้รับเงิน เมื่อมีผู้ใช้อัพโหลดวีดีโอที่มีเพลงลิขสิทธิ์ ส่วนแผนที่สองของเฟซบุ๊กก็คือ การเปิดตัวและรูปแบบธุรกิจ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนมากนัก
เว็บไซต์ Music Ally ให้ข้อมูลอีกว่า ขณะนี้การพูดคุยระหว่างเฟซบุ๊ก และอุตสาหกรรมเพลงหลายเจ้าอยู่ใน "ขั้นสูง" แล้ว และแพลตฟอร์มดังกล่าวก็พร้อมที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาตัวแทนเฟซบุ๊กให้สัมภาษณ์ปฏิเสธต่อข่าวลือที่เกิดขึ้น
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com