Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on July 03, 2015, 01:10:25 PM

Title: ผู้ใช้ โวยฟีเจอร์ iTunes Match ใน Apple Music ทำงานมีปัญหา
Post by: Nick on July 03, 2015, 01:10:25 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/07/03/5596273c969e7.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5596273c96dcf.html)

ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเปิดตัวได้เพียงแค่ 2-3 วัน แต่เท่านั้นก็พอจะวัดกระแสตอบรับของ Apple Music ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งใหม่แกะกล่องจากแอปเปิลได้แล้ว และก็น่าเสียดาย เมื่อผลตอบรับที่ได้จากฟีเจอร์ 'iTunes Match' ซึ่งเป็นบริการที่ให้ผู้ใช้นำและอัพโหลดเพลงของตนเองขึ้นบนคลังเพลงออนไลน์ที่ซึ่งถูกนำมาควบรวมอยู่ใน Apple Music ด้วยนั้นกลับทำงานได้ไม่ดีอย่างที่หวังไว้

เมื่อผู้ใช้หลายคนที่เคยมีการใช้งาน iTunes Match ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ Apple Music ออกมาให้ข้อมูลว่า บริการดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงคลังเพลงบนคลาวด์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งส่งผลให้หน้าปกอัลบั้มมีการเปลี่ยนแปลง, รายชื่อเพลงถูกย้ายจากอัลบั้มหนึ่งไปยังอัลบั้มหนึ่งโดยไม่มีเหตุผล


ขณะที่ผู้ใช้อีกรายที่เผชิญหน้าต่อประสบการณ์อันเลวร้ายด้วยก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Apple Music ได้มีการลบเพลงที่อยู่บน iCloud หลังจากที่มีการผนวก iTunes Match เพื่อย้ายเข้า Apple Music ให้อัตโนมัติ สอดคล้องกับอีกรายที่ก็ให้ข้อมูลว่า อัลบั้มเพลงของเขาก็ถูกลบทิ้งออกจากคอลเลคชั่นโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นเดียวกัน ซึ่งปัญหาที่กล่าวมาทั้งหมด เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับผู้ใช้ที่ไม่เคยเจอปัญหาบน iTunes Match โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้ที่ไม่ได้ทำการสำรองข้อมูลเพลงของตนก่อน

อย่างไรก็ดี โชคดีว่าผู้ใช้ใหม่ Apple Music และฟีเจอร์ตรวจสอบเพลงยังไม่ได้เจอปัญหาเหล่านี้ ถึงแม้ว่า ผู้ใช้บางรายจะต้องเผชิญหน้ากับความยากบางอย่างก็ตาม ซึ่งหลังจากนี้แอปเปิลก็ต้องเร่งมือแก้ไข ก่อนที่ปัญหาเหล่านี้จะกระจายทั่ว

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com