Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on July 02, 2015, 01:48:50 PM

Title: Facebook ปรับโลโก้ใหม่ ดูเบาและมีความโค้งมนมากขึ้น
Post by: Nick on July 02, 2015, 01:48:50 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/07/02/5594deb09cd4f.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5594deb09d131.html)
ฝั่งซ้าย โลโก้เก่า / ฝั่งขวา โลโก้ใหม่

เฟสบุ๊ก สังคมออนไลน์ยอดนิยม ได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ที่เป็นข้อความใหม่ เน้นความสำคัญของมือถือ และให้ความรู้สึกถึงการเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น

การปรับเปลี่ยนโลโก้ที่คุ้นเคย นับเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งจะมีความแตกต่างจากโลโก้เก่าอย่างเห็นได้ชัดเลยคือ ตัวอักษรมีความบางลง และดูโค้งมนมากขึ้น ทำให้มีพื้นที่รอบๆตัวอักษรเพิ่มขึ้น


ตั้งแต่ปี 2004 เฟสบุ๊ก ได้ถือกำเนิดขึ้นในหอพักของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเป็นห้องของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอหนุ่มไฟแรงของเฟสบุ๊ก โดยถึงแม้จะเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แต่สามารถกลายเป็นหนึ่งในหัวเรือแรงขับเคลื่อนเทคโนโลยีให้กับซิลิคอนวัลเล่ย์ในปัจจุบัน

โดยเฟสบุ๊กได้กล่าว ตัวอักษรที่ผอมเพรียวลง ไม่เพียงแต่จะช่วยให้อ่านง่ายบนมือถือเท่านั้น แต่ยังจะสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของบริษัทอีกด้วย

"เมื่อโลโก้ของเฟสบุ๊กถูกสร้างขึ้นในปี 2005 นั้น บริษัทต้องการสื่อให้โลโก้ที่ออกแบบมา รู้สึกได้ถึงการเติบโตและเน้นถึงความตั้งใจจริง" Josh Higgins ผู้อำนวยการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ของเฟสบุ๊ก ได้อธิบายถึงสาเหตุที่โลโก้เก่าให้ความรู้สึกที่แข็งแรงและเป็นเหลี่ยมๆ อีกทั้งยังง่ายต่อการอ่านบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป "แต่ตอนนี้เราต้องการโลโก้ที่ดูทันสมัยขึ้น และให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้มากกว่า"

โลโก้ใหม่ของเฟสบุ๊ก ได้รับการออกแบบโดยทีมงานภายในร่วมกับ Eric Olson จาก Process Type Foundry ซึ่งเคยออกแบบโลโก้ดั้งเดิมที่ใช้ฟอนต์ Klavika โดยตัวอักษร 'f' ในโลโก้ ซึ่งอยู่ประจำในตำแหน่งมุมบนของเว็บไซต์ หรือ favicon จะคงรูปแบบเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

ที่มา CNET

ที่มา: pantip.com