(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/07/02/5594ddb3e5ffa.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5594ddb3e63e5.html)
หลังจากที่เริ่มบุกตลาดเม็กซิโกเมื่อปี 2013 พร้อมกับการเปิด Kindle Store เพื่อแข่งขันกับแบรนด์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง MercadoLibre, Inditex และ Walmart ในที่สุด วันนี้แบรนด์อีคอมเมิร์ซสัญชาติอเมริกันก็พร้อมที่จะลั่นกลองรบเปิดสโตร์ออนไลน์ Amazon.com.mx ในเม็กซิโกแล้ว โดยเหตุผลของการเปิดหน้าร้านค้าออนไลน์ดังกล่าวก็เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ รวมถึงเป็นช่องทางสำหรับการขาย Kindle สามรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึงให้กับชาวเม็กซิกันด้วย
ทั้งนี้ Amazon.com.mx จะแสดงผลเป็นภาษาสเปน โดยจะมีสินค้าให้เลือกซื้อนับล้านชิ้น ซึ่งบริษัทกล่าวว่า การเปิดหน้าร้านในเม็กซิโก จะมีหมวดหมู่สินค้าให้เลือกซื้อมากกว่าหน้าเว็บไซต์เวอร์ชั่นประเทศอื่นๆ รวมถึง ยังจะมีการจัดส่งฟรีสำหรับการสั่งซื้อสินค้าที่มีราคามากกว่า 599 เปโซเม็กซิโกด้วย (1,250 บาท)
การขยายสาขาครั้งนี้ นับเป็นแบบอย่างล่าสุดของบริษัทอเมริกันที่มีความสนใจในการเข้าทำตลาดเม็กซิโกที่ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยถึง 110 ล้านคน โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา AT&T ก็เพิ่งปิดดีลกับ Iusacell และเข้าซื้อ Nextel Mexico ซึ่งเป็นกิจการด้านโทรคมนาคม
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com