(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/03/12/5501257fab416.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5501257fab7fa.html)
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แอปเปิล ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีเหตุการณ์ iTunes & App Store ล่มอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 7 ชั่วโมง สาเหตุเกิดจากข้อผิดพลาดภายใน DNS
"ทางเราต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูง ที่ต้องประสบกับปัญหา iTunes และบริการอื่นๆล่มเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มี.ค. ตามเวลาสหรัฐฯ" ตัวแทนจากแอปเปิล กล่าว "สาเหตุเกิดจากข้อผิดพลาดภายใน DNS ซึ่งเรากำลังทำงานเพื่อให้บริการกลับคืนสู่สภาวะปกติเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้"
โดยปัญหาดังกล่าว ส่งผลถึงบริการหลายอย่างของแอปเปิล ได้แก่ iTunes Store, iBooks Store, App Store และ Mac App Store โดยผู้ใช้จะไม่สามารถซื้อแอพหรือเนื้อหาอื่นๆ และในบางกรณีจะไม่สามารถทำการอัพเดตแอพที่มีอยู่ได้ ซึ่งมีผู้ใช้งานเริ่มประสบปัญหาตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ผ่านมา (ตามเวลา Eastern) โดยกว่าทีมงานจะได้รับรู้ถึงปัญหา ก็ล่วงเวลามาแล้วหลายชั่วโมง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางทีมงานรับทราบถึงปัญหาแล้ว ก็สามารถแก้ไขให้กลับมาเป็นปกติได้ในเวลาอันสั้น
ที่มา AppleInsider
ที่มา: pantip.com