(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/03/11/54ffd3e7529f2.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-54ffd3e752dec.html)
การเติบโตของชนชั้นกลางในจีน และสภาพทางธุรกิจที่ค่อนข้างแข็งแกร่งขึ้นในเวลานี้ เป็นโอกาสที่เหมาะเจาะอย่างยิ่งสำหรับการเติบโตทางด้านการให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่แม้ปัจจุบันจะยังถูกคงถูกจำกัดในจีนก็ตาม ทวิตเตอร์ หนึ่งในเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แม้จะถูกแบนไม่สามารถให้บริการในจีนได้ แต่ก็ไม่หยุดความพยายามในการสร้างตลาด ล่าสุด เปิดสำนักงานออฟฟิตแห่งใหม่ขึ้นในฮ่องกง เพื่อหวังจับตลาดด้านนี้โดยเฉพาะ
หนังสือพิมพ์ South China Morning Post ได้ลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทวิตเตอร์ ได้ทำการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ขึ้นในฮ่องกง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายรายได้จากการโฆษณาผ่านหุ้นส่วนกับบริษัทในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งมี Peter Greenberger เป็นหัวหน้าใหญ่ประจำสำนักงานแห่งใหม่นี้
โดยทวิตเตอร์ถูกแบนในประเทศจีนมาตั้งแต่ปี 2009 เช่นเดียวกับผู้ร่วมชะตากรรม Facebook และ YouTube โดยเป็นส่วนหนึ่งของการปราบปรามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลในการจำกัดพื้นที่ในการพูดแบบเสรี อ้าง เป็นเพราะหวั่นเกรงว่าจะเป็นภัยคุกคามต่อรัฐบาลและความไม่สงบสุขในบ้านเมือง โดยเมื่อปีที่ผ่านมา ซีอีโอ Dick Costolo ของทวิตเตอร์ ได้เดินทางเยือนประเทศจีน เพื่อพบปะกับรัฐบาล แต่ไม่ได้มีการเอ่ยถามถึงการยุติการแบน โดย Costolo กล่าวว่า "เขาต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของจีนมากขึ้น" แม้จะดูว่าเป็นความพยายามในการแสวงหาโอกาสในการสร้างรายได้ในตลาดใหญ่ก็ตาม
Shailesh Rao รองประธานทวิตเตอร์ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, อเมริกา และตลาดเกิดใหม่ ได้กล่าวไว้ว่า บริษัทอาจจะมีการเปิดสำนักงานขึ้นที่ฮ่องกง เพื่อขายโฆษณาให้กับบริษัทในจีน, ฮ่องกง และไต้หวันโดยเฉพาะ โดยสำนักงานแห่งใหม่นี้ จะมีทีมฝ่ายขายที่จะทำงานโดยตรงกับผู้ลงโฆษณาข้ามตลาดในจีน และช่วยให้บริษัทโตไปอีกขั้นในเอเชีย
ที่มา CNET
ที่มา: pantip.com