(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/03/09/54fd3608ece22.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-54fd3608ed207.html)
บางครั้งการทำธุรกิจการเลือกที่จะเป็นพันธมิตรมากกว่าการเป็นคู่แข่งกัน อาจจะส่งผลดีมากกว่าก็เป็นได้ โดยเฉพาะกับการตัดสินใจครั้งนี้ของผู้มีดีกรีเป็นถึงอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Amazon ที่ได้ตัดสินใจที่จะเปิดร้านค้าสโตร์ออนไลน์ของตนเองบน Tmall.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในเครือของ Alibaba อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนคู่แข่ง โดยการตัดสินใจครั้งนี้ Amazon ระบุว่า มันจะช่วยให้นักช็อปจีนสามารถเข้าถึงสินค้าอื่นๆ ที่ไม่ใช่สินค้าที่มาจากผู้ผลิตจีนเพียงอย่างเดียวได้โดยสะดวก
ทั้งนี้ สำหรับสินค้าจะที่ขายบนร้านค้าแห่งใหม่ จะเกี่ยวข้องกับเสื้อผ้า ตลอดไปจนถึงอุปกรณ์เครื่องครัวขนาดเล็ก อาหารและของเล่น โดยสินค้าทั้งหมดจะถูกเก็บสต็อกไว้ที่โกดังในจีนแผ่นดินใหญ่ และ Amazon ก็จะดูแลเรื่องการจัดส่งและระบบโลจิสติกส์ด้วย
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ Amazon เคยเปิดร้านค้าออนไลน์เวอร์ชั่นภาษาจีน (http://www.amazon.cn) มาแล้ว แต่ทว่าไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร และด้วยการเปิดร้านค้าครั้งใหม่ภายใต้ชายคาของคู่แข่งครั้งนี้ คาดว่ามันจะสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับ Amazon ได้ถึง 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2018
ที่มา The Next Web
ที่มา: pantip.com