Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on February 02, 2015, 12:43:10 PM

Title: HTC One M7, M8 ไม่ได้รับการอัพเดตตามสัญญา เหตุเกิดจากปัญหาบั๊กใน Android 5.0
Post by: Nick on February 02, 2015, 12:43:10 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2015/02/02/54cf0e57676cd.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-54cf0e5767ab4.html)

เอชทีซี เผย เนื่องจากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับเวอร์ชั่นล่าสุดของแอนดรอยด์ หรือ Lollipop ทำให้เราไม่สามารถทำตามสัญญา 90 วันที่ให้ไว้กับผู้ใช้ HTC One M7, M8 ได้

ข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้ HTC One M7, M8 ที่ต้องรอการปรับปรุงให้เป็น Android 5.0 ต่อไปอีกซักพัก หลังบริษัทได้ออกมาประกาศว่า ไม่สามารถทำตามเป้ากำหนดระยะเวลาในการนำระบบปฏิบัติการ Android 5.0 หรือรู้จักกันในชื่อ Lollipop มายังผู้ใช้ HTC One M8 และ M7 ภายใน 90 วัน นับจากกูเกิลเปิดตัวซอร์จโค้ดได้ ซึ่งครบกำหนดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติไต้หวัน เปิดเผย ต้นเหตุเกิดจากปัญหาบั๊กที่เกิดขึ้นภายใน Android 5.0 ซึ่งทางกูเกิลผู้พัฒนาเองก็ประสบกับปัญหานี้ด้วยเช่นกัน ทำให้ต้องรอการแก้ไขที่ส่งมาจากกูเกิลอีกที จึงเป็นต้นเหตุให้เกิดความล่าช้า "เราพยายามกันอย่างหนัก เพื่อให้ส่งมอบ Lollipop ไปยังอุปกรณ์ทั้งหมด ภายใน 90 วัน แต่เราจำเป็นต้องตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจทุกครั้งว่า จะไม่เกิดปัญหาใดๆกับผู้ใช้" Mo Versi รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ ได้กล่าวขอโทษผู้ใช้


อย่างไรก็ตาม เอชทีซี ได้ทำการอัพเดต Lollipop ไปยังโทรฯมือถือบางรุ่นแล้ว ได้แก่ Google Play, Developer และรุ่นปลดล็อค HTC One M8 ซึ่งไม่ผูกมัดกับเครือข่ายผู้ให้บริการ

อนึ่ง เอชทีซี ไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตรายเดียวที่เผชิญกับปัญหาการปรับปรุง โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โมโตโรล่า เพิ่งเสร็จสิ้นการนำ Android 5.0 ไปยัง Moto G ในประเทศอินเดียและบราซิล แม้จะมีการอัพเดตในภูมิภาคอื่นมาแล้วตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และกำลังอยู่ในบททดสอบเพิ่มเติม สำหรับการผลักดันการปรับปรุงไปยังผู้ใช้อื่นๆอีกจำนวนมาก

ที่มา CNET

ที่มา: pantip.com