Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on December 25, 2014, 01:36:27 PM

Title: Uber ส่งเมลล์ "ขอโทษ" กรณีอัพค่าโดยสารเพิ่มช่วงเกิดเหตุ Sydney Siege
Post by: Nick on December 25, 2014, 01:36:27 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/12/25/549baf41421bd.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-549baf41425aa.html)

Uber ออสเตรเลียตัดสินใจส่งเมลล์ถึงผู้ใช้เพื่อแสดงการขอโทษกรณีอัพค่าโดยสารเพิ่มจากเดิมถึงสี่เท่า ขณะเกิดเหตุการณ์ ที่มีชายคนหนึ่งจับตัวประกัน 17 คนภายในร้านกาแฟ Lindt cafe ที่ Martin Place ใจกลางเมืองธุรกิจของนครซิดนีย์ หรือ Sydney Siege อันโด่งดังเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้เหล่าประชาชนที่กำลังหนีตายจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำได้ยากมากขึ้น

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ Uber แก้ต่างว่าการเพิ่มขึ้นของราคาค่าโดยสารกรณีนี้นั้น ก็เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้คนขับขับรถเข้ามารับผู้โดยสารในบริเวณที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก แต่หลังจากที่ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างรุนแรงตามออกมาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ บริษัทจึงตัดสินใจที่จะรับส่งประชาชนจากบริเวณนั้นฟรีแทน

และนั่นก็ทำให้ Uber ตัดสินใจส่งอีเมลล์เพื่อแสดงการขอโทษกับผู้ใช้ในซิดนีย์อย่างเป็นทางการเมื่อวานที่ผ่านมา พร้อมกับถ้อยคำที่แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงยืนยันจุดประสงค์เดิมว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการจูงใจเพื่อให้มีรถเข้ามาให้บริการผู้โดยสารมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา TechSpot

ที่มา: pantip.com