(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/12/22/5497d7e553426.png) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5497d7e553843.html)
แค่ควักเงินซื้อ Instagram ที่มูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อปี 2012 ของ เฟซบุ๊ก ก็ว่าเป็นจำนวนเงินที่เงินที่สูงพอสมควรสำหรับการเทคโอเวอร์กิจการหนึ่งๆ แล้ว แต่กระนั้นผ่านมาสามปี นอกจาก Instagram จะไม่ทำให้เฟซบุ๊กผิดหวัง ยังทำให้เจ้าพ่อโซเชียลเน็ตเวิร์กอาจรับทรัพย์เพิ่มขึ้นอีกถึง 30 เท่าตัวอีกด้วย เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้ยอดประมาณการของมูลค่าแบรนด์ Instagram พุ่งไปแตะที่ตัวเลข 35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ การประมาณมูลค่าแบรนด์ดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นโดยบริษัท Citigroup ซึ่งก่อนหน้านี้ Citigroup ได้เคยทำนายไว้ว่า แบรนด์ Instagram จะมีมูลค่าราว 19 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ดี มูลค่าดังกล่าวกลับถีบตัวสูงขึ้น อันเป็นผลมาจากการจัดระเบียบบัญชีผู้ใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ซึ่งส่งผลให้เห็นยอดตัวเลขผู้ใช้จริง โดยภายหลังการจัดระเบียบ Instagram มีจำนวนผู้ใช้ต่อเดือนราว 300 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้
นักวิเคราะห์ ยอมรับทิ้งท้ายว่า แม้มูลค่าแบรนด์ 35 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเกร็งกำไร ซึ่งจุดนี้จะต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาเชื่อว่า Instagram จะมีส่วนร่วมกับรายได้ประจำปี 2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ของเฟซบุ๊กด้วยแน่นอน
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com