Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on November 21, 2014, 01:16:15 PM

Title: Amazon ใช้ Snapchat ช่วยส่งข้อเสนอพิเศษไปยังลูกค้า
Post by: Nick on November 21, 2014, 01:16:15 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/11/21/546ed89556073.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-546ed8955645e.html)

เทศกาล Black Friday ที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้า ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกออนไลน์ ได้เลือกใช้โปรแกรม Snapchat เป็นช่องทางในการกระจายโปรโมชั่น เพื่อดึงดูดนักช้อปบนมือถือ

Amazon ร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก หวังเพิ่มยอดขายด้วยกลยุทธ์ใหม่ที่ดึงดูดนักช้อปโซเชียล โดย Amazon จะใช้ชื่อบัญชีใน Snapchat เพื่อส่งข้อเสนอสุดพิเศษที่จะหายไปในเวลา 10 วินาที โดยเริ่มส่ง "snap" แรกออกไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งชื่อบัญชีได้รับการประกาศออกมาเมื่อวันพุธ พร้อมๆกับฟีดอินสตาแกรมที่ส่งข้อเสนอในเทศกาล Black Friday (ความพยามล่าสุดของ Amazon ในการดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อที่ยึดติดกับเครือข่ายสังคมบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของพวกเขา) นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคม Amazon ยังได้มีการสร้าง hashtag บนทวิตเตอร์ (#AmazonCart) เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเพิ่มสินค้าลงในตะกร้าได้


"ครึ่งหนึ่งของผู้ซื้อของออนไลน์บน Amazon ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีที่ผ่านมา มาจากอุปกรณ์มือถือ" John Yurcisin ผู้อำนวยการฝ่ายโซเชียลของ Amazon กล่าว ซึ่งเขารู้ดีว่า มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องในสื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินสตาแกรมและ Snapchat "อินสตาแกรมและ Instagram เป็นสองเครือข่ายทางสังคมบนมือถือที่เติบโตเร็วที่สุด ซึ่งผู้คนสามารถมีส่วนร่วมและโต้ตอบกับผู้อื่นได้ในรูปแบบใหม่" Yurcisin กล่าว

อนึ่ง อินสตาแกรม สามารถดึงดูดผู้ใช้งาน(ไม่ซ้ำกัน)ได้กว่า 40 ล้านคนผ่านทางโทรฯมือถือ (ข้อมูลเมื่อเดือนพฤษภาคม โดย ComScore) เพิ่มขึ้นมาจากปีที่แล้ว 45 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Snapchat มีผู้เข้าใช้งานผ่านแอพฯ 21.7 ล้านคน

ที่มา CNET

ที่มา: pantip.com