(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/10/28/544f55ef0eb28.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-544f55ef0ef0f.html)
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/10/28/544f5604aa8d7.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-544f5604aacb7.html)
เรียกว่าเป็นกลยุทธ์การทำตลาดที่น่าสนใจแถมหวังผลได้ชัวร์ เพราะมาจากความต้องการจริงๆ ของเหล่าหนอนหนังสือที่เป็นกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เมื่อล่าสุด Amazon เว็บอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่และร้านค้าหนังสือออนไลน์ระดับโลก เปิดแคมเปญการตลาดแบบ Crowdsourcing Campaign ที่จะทำให้เหล่าผู้อ่านสามารถลงคะแนนเสียงเลือกหนังสือที่ชื่นชอบเพื่อให้ Amazon ให้การสนับสนุนในการตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม
โดยรายละเอียดของโครงการดังกล่าวระบุว่า นักเขียนที่เข้าร่วมโครงการ จะต้องทำการส่งหนังสือของตนเองที่ยังไม่เคยได้รับการตีพิมพ์มาก่อนไปยังทีมงาน Kindle Scout เพื่อพิจารณา ซึ่งหลักเกณฑ์ของการพิจารณา Amazon จะเน้นไปที่หนังสือประเภทรักโรแมนติก, นิยายวิทยาศาสตร์ หรือลึกลับ-ระทึกขวัญที่มีคำ 50,000 คำขึ้นไป
และถ้างานเขียนที่ส่งไปผ่านการพิจารณาเบื้องต้นแล้ว Amazon ก็จะทำการตัดทอนข้อความบางส่วนจากหนังสือออกมาเพื่อให้หนอนหนังสือได้ทดลองอ่าน โดยจะออนไลน์บนหน้าเว็บเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งผู้อ่านสามารถที่จะลงคะแนนโหวตเลือกหนังสือที่ชื่นชอบได้และสามารถเสนอชื่อได้ถึงสามอันดับ
สำหรับช่วงท้ายของแคมเปญ หนังสือเล่มใดที่มีคะแนนโหวตสูงที่สุดและได้รับความสนใจก็จะได้รับการคัดเลือกให้ตีพิมพ์เป็นรูปเล่ม และนักเขียนเจ้าของผลงานนั้นก็จะได้รับการเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี พร้อมเงินค่าตอบแทนอีก 1,500 เหรียญสหรัฐฯ (48,000 บาท) และค่าลิขสิทธิ์จาก E-book อีกร้อยละ 50 ขณะที่ผู้อ่านที่ทำการโหวตหนังสือที่ชนะ ก็จะได้รับหนังสือเล่มนั้นฉบับเต็มสำหรับอ่านบน Kindle ล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่หนังสือจะวางขายจริงด้วย
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com