(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/07/21/53ccb8ad05359.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-53ccb8ad055f4.html)
จะว่าไปแล้ว ถ้าเว็บไซต์ที่เราเป็นสมาชิกอยู่ตกเป็นเหยื่อจากการถูกโจรกรรมข้อมูล ถ้าฝ่ายเหยื่อไม่ออกมาป่าวประกาศหรือบรรดากลุ่มแฮ็คเกอร์ไม่ออกมาแสดงตัวให้ข่าวเอง เปอร์เซ็นต์ที่บรรดาผู้ใช้อย่างเราๆ จะรับทราบข่าวได้ก็แทบจะไม่มี และนี่เองก็ทำให้ Catch of the Day, เว็บไซต์ค้าปลีกของออสเตรเลียเลือกที่จะใช้วิธีการนี้ในการจัดการ เมื่อเพิ่งออกมายอมรับว่าเว็บไซต์เคยถูกโจรกรรมข้อมูลไปเมื่อสามปีก่อน
ทั้งนี้ เรื่องราวการโจรกรรมที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อสามปีที่แล้ว ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา เมื่อเว็บไซต์ได้ทำการแจ้งอีเมลล์ไปยังผู้ใช้และระบุว่า ผู้ใช้รายใดที่ลงทะเบียนชื่อบัญชีก่อนวันที่ 7 พฤษภาคม 2011 ควรที่จะทำการเปลี่ยนรหัสผ่าน ขณะที่ตัวแทนจากเว็บไซต์ ก็อธิบายประกอบว่า พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีข้อมูลอย่างหนักในช่วงต้นปี 2011 ซึ่งชื่อของผู้ใช้ รวมถึงข้อมูลการจัดส่ง ที่อยู่อีเมลล์ และรหัสผ่านได้ถูกโจรกรรมไปทั้งหมด อีกทั้งข้อมูลบัตรเครดิตในบางรายด้วย
อย่างไรก็ดี ย้อนกลับไปเมื่อสามปีก่อนในช่วงเกิดเหตุ Jason Rudy ผู้จัดการทั่วไประบุว่า ได้มีการแจ้งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ธนาคาร และบริษัทบัตรเครดิตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กระนั้นมันก็ยังไม่เคลียร์อยู่ดีว่าเหตุใด เว็บไซต์ถึงใช้เวลาถึงสามปีในการแจ้งเรื่องนี้แก่ผู้ใช้ โดยเฉพาะกับเว็บไซต์ที่อ้างตัวเองว่าเป็นอันดับหนึ่งในออสเตรเลีย
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com