(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/06/10/5396b8537971e.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5396b85379eeb.html)
แอปเปิ้ล เริ่มต้นการใช้งานกฎข้อบังคับใน App Store ที่เป็นการปฏิเสธแอพฯที่มีการให้รางวัลแก่ผู้ใช้งานสำหรับการรับชมโฆษณา หรือการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับแอพฯไปยังสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ
โดยจะอยู่ในหัวข้อที่ 2.25 และ 3.10 ของกฎข้อบังคับใน App Store ซึ่งเป็นการห้ามไม่ให้มีการโปรโมทแอพฯอื่นนอกเหนือจากผู้ผลิตเดียวกัน และไม่ทำอะไรที่มีผลต่อการจัดอันดับใน App Store ตามลำดับ โดยในหัวข้อที่ 2.25 ได้ถูกเพิ่มเข้ามาเมื่อตอนต้นปี โดยแอพฯที่มีชื่อว่า AppGratis ซึ่งเป็นแอพฯยอดนิยมที่มีการแนะนำแอพฯฟรีในแต่ละวัน ได้ถูกถอดออกจาก App Store เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากละเมิดกฎข้อบังคับดังกล่าว
อนึ่ง การโปรโมททั้งสองวิธี ถือเป็นการส่งเสริมการขายที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย และมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของแอพฯทั้งจากนักพัฒนาอิสระ และรวมถึงบริษัทใหญ่ๆอย่าง Electronic Arts ด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดถึงเหตุจูงใจ ในการทำให้แอปเปิ้ลลุกขึ้นมาดำเนินการในครั้งนี้ ซึ่งเริ่มมีการวางแผนการกวาดล้างมากขึ้น
"ในบางครั้งอาจจะมีแอพฯบน App Store ที่ดูเหมือนจะไม่เป็นไปตามกฎข้อบังคับใน App Store Review Guidelines" นักพัฒนาหนึ่งในผู้เสียหายกล่าวตำหนิ "เราทำงานอย่างหนัก เพื่อปฏิบัติตาม แต่แอพฯก็ถูกถอดออกด้วยเหตุผลที่ไม่จำเป็น"
ที่มา AppleInsider
ที่มา: pantip.com