(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/05/27/53843d64e1113.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-53843d64e14fd.html)
เชื่อว่าอีกไม่นาน เราจะได้เห็นการแข่งขันอันเผ็ดร้อนในตลาดเกมคอนโซลประเทศจีนแน่ๆ หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ ทางการจีนได้ปลดระวางคำสั่งยกเลิกแบนการขายเกมคอนโซลที่มีมายาวนานกว่า 13 ปีลง และประเดิมเปิดให้ไมโครซอฟท์ วางขายเกมคอนโซลอย่าง Xbox One ในเขตการค้าเสรีในช่วงเดือนกันยายนนี้ ล่าสุด ก็มีข่าวว่า โซนี่ คู่แข่งคนสำคัญก็ได้รับไฟเขียวตามมาติดๆ ด้วยเช่นเดียวกัน
แต่อย่างไรก็ดี มันจะต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดเช่นเดียวกันกับที่ไมโครซอฟท์ปฏิบัติ คือ โซนี่ จะต้องมีการร่วมทุนพันธมิตรกับบริษัทท้องถิ่น สำหรับผลิตภัณฑ์ที่จะจัดจำหน่ายในประเทศ รวมถึงเรื่องของการจัดการออนไลน์และการขายซอฟท์แวร์ ซึ่งประเด็นความน่าสนใจของการทำตลาดครั้งนี้ก็คือ โซนี่ ได้มีการจับคู่กับบริษัท Shanghai Oriental Pearl Culture Development ซึ่งเป็นบริษัทลูกของกลุ่ม Shanghai Media Group และเป็นเจ้าของบริษัทสื่อ BesTV ที่ไมโครซอฟท์ผนึกกำลังในการทำตลาดเกมในประเทศจีนด้วย
ทั้งนี้ ด้วยจำนวนประชากรเกมเมอร์ที่มีเกือบประมาณ 500 ล้านคน ก็ส่งผลให้จีนกลายเป็นตลาดที่เนื้อหอมมากที่สุด และทำให้เจ้าของบริษัทหลายเจ้าต่างใช้ความพยายามที่จะเข้ามาโกยรายได้ให้ได้ ซึ่งผลลัพธ์ของการเปิดเสรีครั้งนี้ PWC ก็คาดว่า ในปีหน้าจะทำให้มูลค่าอุตสาหกรรมเกมในจีนจะแตะถึง 10 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com