Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on May 12, 2014, 02:27:55 PM

Title: สมาร์ทโฟนใหม่ Huawei เบาเท่าแบตเตอรี่ AA แพก 4 ก้อน
Post by: Nick on May 12, 2014, 02:27:55 PM
http://www.youtube.com/watch?v=c36XCdGJdVI

(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/05/12/537077b87564e.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-537077b875a35.html)
Ascend P7 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของหัวเว่ยมีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว

เจ้าพ่อแดนมังกรอย่างหัวเว่ย (Huawei) เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Ascend P7 กลางกรุงปารีส ชูจุดเด่นการเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์บางเฉียบพร้อมรองรับ 4G LTE การันตีน้ำหนักเบาที่สุดคือ 4.37 ออนซ์ เทียบเท่ากับแบตเตอรี่ AA แพก 4 ก้อนเท่านั้น
       
       สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของหัวเว่ยมีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอ 1080p หน่วยประมวลผลควอดคอร์ความเร็วนาฬิกา 1.8GHz หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB รองรับการเสียบการ์ด microSD เพิ่มเติม กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูง 1080p ขณะที่กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
       
       หนึ่งในจุดขายของ Ascend P7 คือการเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟน 4G LTE ที่บางและเบาที่สุดในโลก ความบางตัวเครื่องคือ 0.26 นิ้ว น้ำหนัก 4.37 ออนซ์ ซึ่งเทียบเท่าแบตเตอรี่ AA ขนาด 4 ก้อนที่มีน้ำหนัก 4 ออนซ์เช่นกัน
       
       ความจุแบตเตอรี่ของ Ascend P7 คือ 2500 mAh มีให้เลือก 2 สีคือขาวและดำ กำหนดการจำหน่ายคือปลายเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนนี้ โดยหัวเว่ยจะเร่งเครื่องปูพรมทั้งตลาดยุโรป จีน เอเชีย และตะวันออกกลาง สนนราคาเครื่องละ 625 เหรียญสหรัฐ (ราว 20,000 บาท)
       
       ริชาร์ด หยู (Richard Yu) ประธานบริษัทหัวเว่ยดีไวเซส (Huawei Devices) และผู้อำนวยการแผนกธุรกิจคอนซูเมอร์ ให้สัมภาษณ์ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า การเปิดตัว Ascend P7 ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก โดยหัวเว่ยมีเป้าหมายทำตลาด Ascend P7 ทุกมุมโลกเพื่อขยายส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนโลกให้เหนือกว่าอันดับ 3 ที่สามารถทำได้ในขณะนี้
       
       ข้อมูลจากบริษัทวิจัยไอดีซีชี้ว่า ในช่วง 3 เดือน ต้นปี 2014 หัวเว่ยสามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟนมากกว่า 13.7 ล้านเครื่อง คิดเป็นสัดส่วน 4.9% ของตลาดรวม ตามหลังอันดับ 2 อย่างแอปเปิล (Apple) ที่มีส่วนแบ่งตลาด 15.5% และอันดับ 1 อย่างซัมซุง (Samsung) ซึ่งครองพื้นที่ 30.2% ของตลาดสมาร์ทโฟนโลก
       
       อย่างไรก็ตาม แม้หัวเว่ยจะถูกมองว่ามียอดขายส่วนใหญ่มาจากประเทศจีนเท่านั้น แต่ต้องยอมรับว่าหัวเว่ยมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้ง 2 โดยหัวเว่ยสามารถทำสถิติอัตราเติบโตเมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายปี 2013 ถึง 47% ถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับแอปเปิลที่เติบโต 16.8% และซัมซุงที่เติบโต 22% เท่านั้น

ที่มา: manager.co.th