(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/03/17/5326abdb88c09.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-5326abdb88ff0.html)
หลังจากที่ชิมลางทดสอบฟีเจอร์เล่นวีดีโอโฆษณาแบบอัตโนมัติบนหน้าฟีดส์ข่าว ซึ่งเป็นช่องทางการสร้างรายได้แบบใหม่ไปเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนปีที่แล้วกับกลุ่มผู้ใช้บางส่วน ในที่สุดวันนี้โซเเชียลเน็ตเวิร์กยักษ์ใหญ่ก็ได้ฤกษ์ที่จะผนวกงานโฆษณาเหล่านี้เข้ากับสมาชิกกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วโลกแล้ว โดย Susan Buckner ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าวว่า ขณะนี้แบรนด์สินค้ามีช่องทางเพิ่มขึ้นในการเชื่อมต่อผู้คนบนเฟซบุ๊กแล้ว
รายละเอียดของการโฆษณาแบบใหม่ถูกระบุว่า วีดีโอโฆษณาแต่ละตัวจะมีความยาว 15 วินาที โดยจะเริ่มต้นเล่นแบบเงียบๆ ขณะแสดงอยู่บนฟีดส์ข่าวและจะหยุดเล่นเมื่อมีการเลื่อนหน้าจอ แต่ถ้าผู้ใช้มีการคลิกที่โฆษณา มันก็จะทำการขยายเป็นโหมดเต็มจอและเพิ่มระดับเสียง สำหรับอัตราค่าโฆษณาแบบใหม่นี้ เฟซบุ๊กไม่ได้เผยรายละเอียดปลีกย่อย แต่แหล่งข่าวรายหนึ่งประมาณการว่า โฆษณาแบบใหม่อาจมีราคาสูงถึง 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อวัน
ส่วนในเรื่องของความเป็นกังวลเกี่ยวกับการใช้งานของผู้ใช้ เฟซบุ๊กเผยว่า กำลังทำงานร่วมกับบริษัท Ace Metrix เพื่อตรวจสอบคุณภาพความคิดสร้างสรรค์ของวีดีโอโฆษณาเพื่อให้มั่นใจว่ามันมีคุณค่าและสะท้อนทางด้านอารมณ์
ทั้งนี้ โฆษณาวีดีโอแบบใหม่นี้ จะเริ่มต้นปรากฏบนหน้าฟีดส์ข่าวทั้งบนมือถือและเดสก์ทอปอย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายเดือนเมษายน
ที่มา TechSpot
ที่มา: pantip.com