(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/03/06/53181476b550f.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-53181476b58f2.html)
แม้เนื้อหาสปอนเซอร์จะปรากฎขึ้นใน BBM Channel แต่ BlackBerry ได้ให้สัญญา จะไม่เกิดขึ้นในโปรแกรมแชท BBM
ในบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ BBM และการตลาด Jeff Gadway ได้ออกมากล่าวว่า ผู้สร้างช่อง BBM Channel จะสามารถส่งข้อความสปอนเซอร์และคำเชิญชวนไปยังสมาชิกของพวกเขาได้ แต่เนื้อหาดังกล่าว จะไม่แทรกซึมเข้าไปในห้องสนทนาแต่อย่างใด Gadway ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้
โดยคำเชิญสปอนเซอร์จะถูกส่งออกโดยเจ้าของแชนแนล ไปยังผู้ใช้ BBM ที่ถูกเลือก เพื่อเชิญชวนให้พวกเขามาเข้าร่วมช่องแชนแนล ซึ่งจะถูกเลือกโดยอิงข้อมูลจากอายุ, สถานที่, ความสนใจ และข้อมูลอื่นๆ แต่ทั้งนี้ BlackBerry ได้จำกัดการใช้งานของแบรนด์ต่างๆเอาไว้ว่า จะสามารถใช้สิทธิ์การเชิญชวนได้ 3 ครั้งต่อเดือนต่อ 1 ผู้ใช้เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเกิดความรำคาญ โดยการอัพเดตของสปอนเซอร์จะปรากฎควบคู่กันไประหว่าง การอัพเดตจาก BBM Contact และ BBM Channel แต่ทั้งนี้ผู้ใช้ BBM สามารถควบคุมโพสต์ที่ต้องการเห็นได้เอง
สมมติว่า คุณเป็นแฟน Toronto Maple Leafs และได้รับการอัพเดตข้อมูลจากสปอนเซอร์ซึ่งเป็นทีมฮอกกี้คู่แข่ง คุณสามารถบล็อกการอัพเดตจากสปอนเซอร์ (ทีมฮอกกี้อื่นๆ) ที่จะมีในอนาคตได้ง่ายๆ เช่นเดียวกับ การที่คุณไม่ต้องการเห็นการอัพเดตของช่องแชนแนลที่คุณไม่ได้สนใจ คุณก็สามารถเลือกที่จะบล็อกเนื้อหาเหล่านั้นได้ ซึ่งก็เป็นผลดีต่อเจ้าของแชนแนลเช่นเดียวกัน เนื่องจากพวกเขาจะได้ไม่ต้องเสียเวลาหรือทรัพยากรในการเข้าถึงผู้ใช้ BBM ที่ไม่สนใจ โดยผู้ใช้ BBM ยังสามารถกรองการปรับปรุงของพวกเขา เพื่อให้แสดงเฉพาะการอัพเดตจากรายชื่อผู้ติดต่อเท่านั้น ทำให้ไม่เห็นโพสต์จากสปอนเซอร์ได้อีกด้วย และสุดท้าย Gadway ยังได้ให้คำมั่นสัญญาว่า โพสต์สปอนเซอร์ใดๆ และเนื้อหาที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในห้องสนทนาแต่อย่างใด
"เราจะไม่ใส่เนื้อหาสปอนเซอร์ใดๆ เข้าไปในการสนทนาของคุณกับเพื่อน, ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงาน" Gadway กล่าว "เราเข้าใจดี และจะรักษาประสบการณ์การแชทที่ดีใน BBM"
ที่มา CNET
ที่มา: pantip.com