Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on June 15, 2010, 04:15:42 PM

Title: "แอลจี"ทุ่มร้อยล้านลุยทีวี3มิติ-ให้ดูฟรี
Post by: Nick on June 15, 2010, 04:15:42 PM
นายอลงกรณ์ ชูจิตร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์ในการทำตลาดของบริษัทในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ปีนี้ จะรุกสินค้าหมวดจอภาพกลุ่มแอลซีดี ทีวี และแอลอีดี ทีวี เพื่อรองรับความต้องการในตลาดที่มีเพิ่มขึ้นในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยจะมีสินค้าใหม่ในส่วนของแอลซีดี ทีวี 17 รุ่น และแอลอีดี ทีวี 20 รุ่น เข้ามาทำตลาด ประเดิมด้วย อินฟีเนีย ลีฟ บอร์เดอร์เลส เป็นแอลอีดี ทีวี 3 มิติ จำนวน 2 ซีรีส์ ตั้งแต่ขนาด 42-55 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 69,990 บาท สูงสุด 1.7 แสนบาท ซึ่งวางงบทำตลาดไว้กว่า 100 ล้านบาทผ่านสื่อต่างๆ แบบครบวงจร

พร้อมกันนี้ยังได้นำแนวทางการทำตลาดแบบใหม่ที่เรียกว่า เอ็กซ์พีเรียนซ์ มาร์เก็ตติ้ง มาใช้ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยแคมเปญ "แอลจี ให้ทีวี เชียร์ฟรีที่บ้าน" โดยจะให้ดูฟรี 1 เดือน จำนวน 50 คนแรก และมีโอกาสได้เป็นเจ้าของจำนวน 10 คน ซึ่งคาดว่าในช่วงฟุตบอลโลกนี้จะทำให้ยอดขายในหมวดจอภาพเพิ่มขึ้นได้ 30% ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าหมายจะผลักดันส่วนแบ่งตลาดของแอลซีดี ทีวี และแอลอีดี ทีวี ให้เพิ่มขึ้นเป็น 25% ทั้งในแง่จำนวนเครื่องและยอดขาย จากปัจจุบันมีอยู่ 20% ของตลาดรวม 1.2 ล้านเครื่อง หรือมีมูลค่า 20,500 ล้านบาท

ที่มา: khaosod.co.th