Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on January 23, 2014, 03:32:11 PM

Title: Instagram แชมป์เว็บโซเชียล เติบโตเร็วที่สุดในโลก
Post by: Nick on January 23, 2014, 03:32:11 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/01/23/52e0d33650722.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-52e0d33650ac8.html)
เครือข่ายสังคมนักถ่ายภาพอย่าง Instagram คือบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในโลก

      การสำรวจของบริษัทวิจัย GlobalWebIndex พบว่าเครือข่ายสังคมนักถ่ายภาพอย่าง Instagram คือบริการโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นรวดเร็วที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับค่ายอื่น โดยสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานประจำได้มากกว่า 23% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา
       
       แม้จะมีจำนวนผู้ใช้ที่ตามหลังค่ายใหญ่อย่าง Facebook, YouTube, Google+, Twitter และ LinkedIn แต่วันนี้ Instagram กลายเป็นเครือข่ายสังคมที่ได้รับการยอมรับว่ามีอัตราเติบโตของผู้ใช้สูงกว่าเครือข่ายสังคม Top 5 ของโลกเหล่านี้ โดยเฉพาะ Facebook และ YouTube นั้นพบว่ามีอัตราการเติบโตลดลง เช่นเดียวกับ 2 เครือข่ายสังคมสัญชาติรัสเซียอย่าง Odnoklassniki และ Vkontakte รวมถึงเครือข่ายสังคมพันธุ์เก๋าอย่าง MySpace
       
       การสำรวจครั้งนี้เกิดขึ้นจากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่าง 170,000 คนที่ใช้งานเครือข่ายสังคมใน 32 ประเทศ โดยการสำรวจพบว่า Facebook ยังเป็นเครือข่ายสังคมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก (ยกเว้นในพื้นที่สีแดงอย่างประเทศจีนที่ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึง Facebook และ Google ได้อย่างเสรี) ปรากฏว่ามากกว่า 80% ของกลุ่มตัวอย่างระบุว่าเคยลงทะเบียนใช้งาน Facebook และมากกว่า 50% เป็นผู้ใช้งานประจำ ตัวเลขนี้ของ Facebook ถือเป็นสัดส่วนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นที่ให้บริการในตลาด

(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/01/23/52e0d3623f26f.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-52e0d3623f659.html)
ตารางแสดงบริการเครือข่ายสังคมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

      ความน่าสนใจของการสำรวจครั้งนี้คือข้อสรุปว่าสมารทโฟนคืออุปกรณ์หลักในการใช้งานเครือข่ายสังคมขณะนี้ โดยกลุ่มตัวอย่าง 66% ระบุว่าใช้งานเครือข่ายสังคมผ่านสมาร์ทโฟน สัดส่วนนี้สูงกว่ากลุ่มที่ใช้คอมพิวเตอร์พีซีและแท็บเล็ตที่คิดเป็น 64%
       
       สัดส่วนชาวโซเชียลบนสมาร์ทโฟนที่สูงกว่าอุปกรณ์อื่นนั้นถือเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำ 2 หลังจากที่เคยเกิดขึ้นในไตรมาส 1 ปี 2013 อย่างไรก็ตาม สมาร์ทโฟนกลับไม่ได้เป็นอุปกรณ์ยอดนิยมของสาวกผู้ใช้บริการรับส่งข้อความและกลุ่มไมโครบล็อกกิ้ง เนื่องจากแท็บเล็ตครองส่วนแบ่งตลาดนี้ราว 44% ขณะที่สมาร์ทโฟนมีเพียง 29% เท่านั้น

ที่มา: manager.co.th