Nick Computer Services

News & Public Relation => IT News => Topic started by: Nick on January 15, 2014, 03:32:15 PM

Title: กทค. สั่ง Dtac จ่ายเงินคืนลูกค้า ที่เก็บค่าบริการเกินอัตราขั้นสูง
Post by: Nick on January 15, 2014, 03:32:15 PM
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/01/15/52d6476c93e21.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-52d6476c9420b.html)

       กทค.สั่งดีแทคจ่ายค่าส่วนต่างที่เรียกเก็บค่าบริการเกินกว่าอัตราขั้นสูง พร้อมดอกเบี้ย 15% แก่ผู้เสียหาย หลังมีผู้บริโภคร้องเรียน แต่จะสั่งเป็นกรณีไปไม่รวมผู้ใช้บริการเป็นรายทั่วไป
       
       นายสุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ด้านกฎหมาย ในฐานะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ด กทค.ได้มีมติเห็นชอบตามที่กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียน และคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมเสนอให้บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค คืนเงินส่วนต่างที่เรียกเก็บเกินกว่าอัตราขั้นสูง พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 15% ต่อปี โดยคำนวณนับตั้งแต่วันที่ผู้ร้องเรียนได้ชำระเงินค่าบริการให้แก่บริษัทในแต่ละรอบบิลไปจนถึงวันที่บริษัทได้ชำระเงินต้นที่เรียกเก็บเกินกว่าอัตราขั้นสูงคืนแก่ผู้ร้องเรียน
       
       ดังนั้น บริษัทจึงต้องดำเนินการดังกล่าวให้แก่ผู้ร้องเรียน คือนายนิมิตร์ เทียนอุดม ผู้ใช้บริการซึ่งได้ร้องเรียนดีแทคคิดค่าบริการเกินกว่าอัตราขั้นสูงตามประกาศ กสทช. เรื่อง อัตราขั้นสูงของค่าบริการโทรคมนาคม สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศ พ.ศ. 2555
       
       อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่ผู้ร้องเรียนขอให้ กทค.พิจารณามีคำสั่งให้ผู้ประกอบการคืนเงินส่วนต่างที่เรียกเก็บเกินกว่าอัตราขั้นสูงให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นการทั่วไปนั้น บอร์ด กทค.เห็นว่าเนื่องจากอาจมีเหตุแห่งความเสียหายที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงยังไม่อาจมีมติสั่งไปยังผู้ประกอบการเป็นการทั่วไปได้
       
       Company Relate Link :
       กสทช.

ที่มา: manager.co.th