(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/01/08/52cd5afc64444.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-52cd5afc65908.html)
(http://uppic.nickcs.com/upload/big/2014/01/08/52cd5b0b91c1d.jpeg) (http://board.nickcs.com/go.php?http://uppic.nickcs.com/img-52cd5b0b92005.html)
ในงานแสดงอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ "Consumer Electronics Show 2014" ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โซนี่ได้ออกมาเปิดเผยว่าเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ "เพลย์สเตชัน4" ทำยอดขายทั่วโลกจนถึงสิ้นปี 2013 ได้เกิน 4.2 ล้านเครื่องแล้ว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าคู่แข่งเครื่อง "Xbox One" ของไมโครซอฟต์ที่ทำยอดขายถึงสิ้นปี 2013 ได้เกิน 3 ล้านเครื่อง
เพลย์สเตชัน4 เปิดขายอย่างเป็นทางการที่แรกในอเมริกาเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากเปิดวางจำหน่ายได้ 24 ชั่วโมง ทางโซนี่ก็ออกมาระบุว่าสามารถทำยอดขายแตะ 1 ล้านเครื่อง และเมื่อวางจำหน่ายได้ 2 สัปดาห์ก็มียอดขายแตะ 2.1 ล้านเครื่อง
นอกจากเรื่องของยอดขายเครื่องแล้ว ทางโซนี่ยังเปิดเผยยอดขายซอฟต์แวร์ของเพลย์สเตชัน4 ด้วย ระบุว่าสามารถทำยอดขายเกมบนคอนโซลรุ่นใหม่ได้กว่า 9.7 ล้านชุดตั้งแต่เปิดขายเครื่อง โดยตัวเลขดังกล่าวเป็นยอดรวมทั้งเกมกล่องตามร้านค้าปลีก และเกมดิจิตอลที่ขายผ่านเพลย์สเตชันสโตร์
จากยอดขายเพลย์สเตชัน4 จำนวน 4.2 ล้านเครื่อง และยอดซอฟต์แวร์เกม 9.7 ล้านชุด ก็นำมาเฉลี่ยได้ว่าเพลย์สเตชัน4 มีอัตราเกมต่อเครื่องอยู่ที่ 2.3 เกม โดยโซนี่ระบุว่าเกมที่ขายดีในตอนนี้คือ Call of Duty: Ghosts, Assassin's Creed IV: Black Flag, Battlefield 4, FIFA 14 และ Killzone: Shadow Fall
โซนี่ระบุเพิ่มเติมอีกด้วยว่าตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายเพลย์สเตชัน4 ยอดสมาชิกเพลย์สเตชันพลัส เพิ่มสูงขึ้นกว่า 90 เปอร์เซนต์ นอกจากนั้นผู้ใช้ PS4 ยังมีการถ่ายทอดการเล่นของตัวเองผ่านบริการของ Twitch และ Ustream รวมกันกว่า 55 ล้านนาที
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot.com
ที่มา: manager.co.th